31/05/2018, 15:43

Cách làm miến bò xào kiểu Hàn quốc chua cay lạ miệng

Miến bò xào chua cay kiểu Hàn quốc là món ăn đang được khá nhiều người Việt Nam chúng ta ưa chuộng. Cũng giống như kimbap, kim chi Hàn quốc hay phở Việt, cốm Hà Nội hay mỳ Quảng miến xào bò Hàn quốc cũng nổi tiếng với những đặc trưng riêng của người Hàn. Tuy nhiên, hôm nay các chuyên gia ẩm ...

Miến bò xào chua cay kiểu Hàn quốc là món ăn đang được khá nhiều người Việt Nam chúng ta ưa chuộng. Cũng giống như kimbap, kim chi Hàn quốc hay phở Việt, cốm Hà Nội hay mỳ Quảng miến xào bò Hàn quốc cũng nổi tiếng với những đặc trưng riêng của người Hàn. Tuy nhiên, hôm nay các chuyên gia ẩm thực đến từ Zaidap.com chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm miến xào Hàn quốc theo một phương pháp mới nhưng vẫn giữ lại hoàn toàn nét đặc trưng vốn có của một món đặc sản xứ sở kim chi. Người ta bảo nấu ăn cũng là một nghệ thuật, nhưng không hẳn món ăn của bạn phải đạt chuẩn mà thành công của nó 99% nằm ở tình yêu ẩm thực mà bạn gửi gắm vào trong từng công đoạn từ chuẩn bị nguyên liệu đến khi chế biến. Cách làm món miến xào bò Hàn quốc hôm nay sẽ là một cơ hội lớn để bạn tổ tài với tình yêu bên căn bếp gia đình đấy, nhanh tay thực hiện nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 250 – 300g thịt bò bắp (hoặc thăn)
    + 1 củ cà rốt
    + gừng băm nhuyễn
    + 3 tai mộc nhĩ khô
    + 100g – 150g giá đỗ
    + 5 -6 cây nấm hương khô (hoặc tươi)
    + 1/3 cái súp lơ xanh
    + tỏi băm
    + 1 cây hành lá
    + vừng (mè) rang
    + Gia vị: dầu mè, nước tương (xì dầu)/ mắm, muối, hạt nêm/ mì chính, tiêu, dầu ăn
    + 250g – 300g miến Hàn Quốc

    Cách làm món miến xào bò kiểu Hàn quốc

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên kiệu trước khi chế biến nhé! Nấm hương khô và mộc nhĩ bạn ngâm trong nước ấm từ 10-15 phút cho nở mềm, cắt bỏ phần cuống không dùng được, rửa lại nhiều lần bằng nước sạch, để ráo và thái thành những sợi mỏng. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc, sau đó thái chỉ hoặc tỉa hoa tùy thích nhé. Súp lơ bạn cắt bỏ phần cuống, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút, rửa lại thật sạch nhiều lần để an toàn, sau đó thái sợi với kích thước lớn hơn một tí so với cà rốt, để thật ráo nước. Sau đó chần sơ qua nước sôi có pha muối để giữ được độ xanh. Hành lá bạn bỏ gốc, phần ngọn cắt khúc bằng cà rốt, phần củ thái nhỏ nha.

    Bước 2: Tiếp đến bạn rửa thịt bò thật sạch, để thật ráo nước rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn, cho vào tô lớn rồi ướp gia vị, gồm: ½ muỗng muối + ½ muỗng hạt nêm + 1 muỗng gừng băm nhuyễn + ½ muỗng tiêu + 1 muỗng dầu mè. Trộn thật đều hỗ hợp thịt bò ướp gia vị này lên và đợi trong 20-30 phút để thịt ngấm gia vị.

    Bước 3: Bạn bắt lên bếp một nồi nước sôi, cho vào tí muối và dấm để luộc miến mềm và dai dai. Khi miến sôi khoảng 2-3 phút thì bạn có thể kiểm tra độ chín vừa tới của miếng và tắt bếp, vớt ra tô nước lạnh và để ráo nước nhé! Lưu ý trước khi luộc miến bạn nêm cắt miến ra thành nhiều sợi vừa ăn và ngâm với nước lạnh khoảng 20 phút để miến ngon hơn và dễ dàng chế biến.

    Bước 4: Sau khi miến đã ráo nước hoàn toàn, bạn tiến hành trộn miến với 1 muỗng dầu mè + 3 muỗng nước tương + 1 muỗng vừng rang + 1 muỗng đường (tùy chọn), đảo đều để đó cho sợi miến rời nhau cũng như ngấm gia vị hơn.

    Bước 5: Tiếp theo bạn bắt lên bếp một cái chảo, phi thơm hành tỏi rồi cho thịt bò ào xào, khi thịt bò vừa chín tới bạn cho cà rốt vào xào cùng, khi cà rốt có dấu hiệu mềm mềm bạn tiếp tục cho hết phần nguyên liệu còn lại gồm: nấm, súp lơ, hành thái khúc vào xào chung, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Rồi tắt bếp.

    Bước 6: Khi đã tắt bếp, bạn cho miến đã luộc chín vào trộn đều cùng hỗn hợp sau đó bày ra đĩa lớn, trang trí thêm hành thái nhỏ và ớt tỉa hoa trang rí ở trên. Vậy là dúng nóng ngay được rối đó!

    Miến xào bò Hàn quốc quá đơn giản và dễ thực hiện bạn nhỉ? Từng cọng miếng dai dai, mềm mềm hòa cùng vị cà rốt, nấm, súp lơ ngọt ngào khiến vị giác ta cứ bị kích thích vô điều kiện. Chúc bạn ngon miệng với cách làm miến xào bò chua ngọt Hàn quốc này nha!


    0