31/05/2018, 15:42

Cách làm lươn nướng lá dứa ngon ngất ngây lòng người

Cách làm lươn nướng ngon sẽ được các chuyên gia ẩm thực của Zaidap.com chúng tôi giới thiệu đến các bạn một cách tỉ mỉ và chu đáo nhất. Bạn thường gặp món lươn nướng lá lốt trong các nhà hàng hay quán ăn nhưng hôm nay, cũng là lươn nướng nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn một sự kết hợp mới của lươn và ...

Cách làm lươn nướng ngon sẽ được các chuyên gia ẩm thực của Zaidap.com chúng tôi giới thiệu đến các bạn một cách tỉ mỉ và chu đáo nhất. Bạn thường gặp món lươn nướng lá lốt trong các nhà hàng hay quán ăn nhưng hôm nay, cũng là lươn nướng nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn một sự kết hợp mới của lươn và lá dứa - món lươn nướng lá dứa. Chỉ mới nghe tên thôi mà đã hấp dẫn quá rồi bạn nhỉ, thử tưởng tượng xem thịt lươn tươi ngon được nướng vàng giòn được bọc lớp lá dứa thơm và xanh dịu, thật là quá tuyệt vời. Nào, cùng chúng tôi thực hiện cách làm lươn nướng lá dứa thơm ngon này nha!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 bó lá dứa
    + 1 con lươn đồng khoảng 600g
    + 1 trái ớt sừng rửa sạch
    + Gia vị: Hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu, nước tương
    + Nghệ băm nhỏ
    + bếp than hồng

    Cách làm lươn nướng lá dứa

    Bước 1: Đầu tiên bạn mua lươn về làm sạch, rút bỏ xương nhé, sau đó cắt thành từng khúc vuông vừa ăn. Rồi ướp với nước tương, hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường, nghệ băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp này lên rồi đợi lươn ngấm gia vị trong vòng khoảng 15 phút bạn nhé!

    Bước 2: Tiếp theo lá dứa bạ rửa sạch, loại bỏ những phần lá rách hoặc bị úa màu, sau đó cho vào nồi hấp hoặc luộc chần sơ qua cho lá dứa mềm, dai dễ cuốn nha.

    Bước 3: Sau khi đã chần lá dứa mềm tới và thịt lươn đã ngấm gia vị, bạn cho thịt lươn vào trên lá dứa rồi cuốn chặt lại, cho vào vỉ nướng nha.

    Bước 4: Đặt vỉ nướng lên bếp than hồng, chú ý khi nướng bạn nên trở đều tay để lươn bên trong được chín và vàng đều nhé. Nướng khoảng 10 phút sau là ok đó!

    Bước 5: Bày lươn cuốn lá dứa nướng chín ra đĩa, pha nước tương cùng ớt khoanh để làm nước chấm ăn kèm nhé. Ăn nóng sẽ rất tuyệt vời đấy bạn!

    Món lươn nướng lá dứa thơm lừng đang đợi bạn thưởng thức đấy! Vị lươn ngọt dịu ngấm gia vị, da lươn vàng giòn lại thơm mùi hương đặc trưng của lá dứa khiến ai cũng bị mê hoặc. Chúc bạn thành công với cách làm lươn nướng lá dứa ngon này nhé!


    0