31/05/2018, 15:43

Cách nấu món súp khoai tây cà rốt bổ dưỡng

Cách nấu súp khoai tây cà rốt là công thức chế biến món ăn khá đơn giản, nguyên liệu dùng chủ yếu là các loại rau củ nhưng vẫn rất bổ dưỡng. Cách nấu canh súp khoai tây cà rốt vừa có vị bùi thơm của khoai tây, thêm vị ngọt nhẹ đặc trưng của cà rốt, lại dậy hương hành tỏi và nước hầm xương ngọt ...

Cách nấu súp khoai tây cà rốt là công thức chế biến món ăn khá đơn giản, nguyên liệu dùng chủ yếu là các loại rau củ nhưng vẫn rất bổ dưỡng. Cách nấu canh súp khoai tây cà rốt vừa có vị bùi thơm của khoai tây, thêm vị ngọt nhẹ đặc trưng của cà rốt, lại dậy hương hành tỏi và nước hầm xương ngọt thanh, dễ ăn, và cũng dễ hấp thụ dinh dưỡng. Cách nấu món súp khoai tây cà rốt khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian nên các chị em có thể thoải mái trổ tài nội trợ mà không tốn công sức. Ngoài ra, cách nấu súp khoai tây cà rốt cho bé cũng là một lựa chọn tuyệt vời, giúp trẻ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 2 quả cà chua
    + 1 củ hành tây, tỏi
    + Đậu đũa, đậu cô ve
    + Nước xương hầm
    + 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây
    + 1 viên súp nấu súp
    + 1 muỗng canh dầu ăn
    + Gia vị, hạt tiêu, nước mắm

    Cách nấu súp khoai tây cà rốt

    Bước 1:

    Cà rốt và khoai tây rửa sạch rồi gọt vỏ, thái nhỏ vừa.

    Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu.

    Đậu cô ve tước xơ hai bên thân rồi rửa sạch, có thể thái vát ngắn vừa ăn.

    Bước 2:

    Bắc nồi lên bếp cho thêm chút dầu, nấu sôi thì thả tỏi băm vào phi thơm và cho cà rốt và khoai tây vào xào, nêm gia vị cho vừa miệng.

    Bước 3:

    Nấu đến khi cà rốt và khoai tây chín mềm thì chế nước hầm xương vào đun.

    Thêm vào viên súp nấu súp để tăng hương vị.

    Cho tiếp đậu cô ve vào hầm, sau khoảng 45 phút thì các nguyên liệu sẽ chín nhừ.

    Bước 4:

    Nấu cho súp gần chín, thì cho cà chua thái nhỏ vào nấu đến khi cà chua nhừ hẳn thì nêm chút nước mắm và rắc hành lá, hạt tiêu lên trên là có thể thưởng thức ngay.

    Chú ý: Nếu chế biến súp cho trẻ nhỏ thì không cần cho hạt tiêu và hành lá mà sau khi nấu súp bạn cho vào máy xay, xay thật nhuyễn, sau đó trút lại vào nồi, nấu trên lửa vừa để súp sôi lại và sánh mịn là được.

    Cách nấu súp khoai tây cà rốt đơn giản nhưng dinh dưỡng trong món ăn này lại cực tốt cho sức khỏe, dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Ngoài ăn cùng cơm, món súp này cũng có thể dùng để chan ăn bún hoặc ăn với bánh mì cũng khá ổn đó nha.


    0