31/05/2018, 13:30

Cách làm rau câu bánh flan ngon mê ly cho ngày hè

Làm thạch rau câu có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người khi hè đến. Với sự khéo léo của mình, nhiều người đã nghĩ ra làm nhiều loại thạch rau câu khác nhau như thạch hoa quả, thạch phô mai. Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm rau câu bánh flan rất độc đáo nữa. Đây là món tráng miệng khá mới ...

Làm thạch rau câu có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người khi hè đến. Với sự khéo léo của mình, nhiều người đã nghĩ ra làm nhiều loại thạch rau câu khác nhau như thạch hoa quả, thạch phô mai. 

Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm rau câu bánh flan rất độc đáo nữa. Đây là món tráng miệng khá mới lạ trong hè này. Vì thế, đừng bỏ qua cơ hội học và thưởng thức món ăn này nhé.

cách làm rau câu bánh flan ngon mê ly cho ngày hè

Đầu tiên là bạn làm bánh flan.
  • 2

    Nấu rau câu:

    - Bạn trộn rau câu với 200g đường rồi đảo với nhau cho đều

    - Cho 900ml nước vào nồi nhỏ đun sôi

    - Tiếp đến, cho từ từ rau câu và đường vào nước sôi ròi dùng đũa khuấy đều thành một hỗn hợp hơi sền sệt

    - Tiếp theo, bạn cho 100ml nước cà phê loãng vào khuấy đều rồi múc nước rau câu ra 1/3 khuôn bánh.

    cách làm rau câu bánh flan ngon mê ly cho ngày hè2

    Cho bánh flan lên trên rồi đổ lớp rau câu thứ 2 vào và cất tủ lạnh là xong.
Thành phẩm

Vậy là chỉ vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món rau câu nhân flan (caramen) này rồi. Thạch rau câu nhân flan ăn mát, độ ngọt vừa phải lại thêm vị đắng đắng của cà phê sẽ hấp dẫn lắm đấy.

Cách làm rau câu flan khá đơn giản nhưng nhiều người chưa biết đến, bạn có thể biến tấu phần thạch với nhiều vị khác nhau như các vị hoa quả, vị lá dứa hay bất cứ hương vị nào bạn yêu thích. Chắc hẳn, chẳng ai có thể cưỡng lại món tráng miệng với vị giòn sần sật của thạch rau câu và vị béo ngậy của flan đâu.

0