31/05/2018, 13:29

Thịt vịt nấu dứa ngon ứa nước miếng ai cũng phải thèm

Nguyên liệu Thịt vịt là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Những miếng thịt vịt thơm lừng, dai dai, giòn giòn, đậm đà hương vị sẽ khiến bạn phải ngây ngất. Bên cạnh những món ăn từ thịt vịt quen thuộc như thịt vịt quay , thịt vịt áp chảo , thịt vịt om sấu ... ...

Nguyên liệu

Thịt vịt là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Những miếng thịt vịt thơm lừng, dai dai, giòn giòn, đậm đà hương vị sẽ khiến bạn phải ngây ngất. Bên cạnh những món ăn từ thịt vịt quen thuộc như thịt vịt quay, thịt vịt áp chảo, thịt vịt om sấu... Lamsao sẽ giới thiệu tới bạn một cách chế biến mới lạ, đơn giản mà ngon không kém đó là thịt vịt nấu dứa. Những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể làm món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Thịt vịt đậm hương, quyện với vị chua ngọt dịu dịu của dứa sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn đấy!

thịt vịt nấu dứa1

Thịt vịt sơ chế rồi ướp gia vị trong vòng 30 phút.
  • 2

    Dứa bạn gọt sạch mắt rồi bổ làm đôi. Một phần thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Còn phần con lại bạn ép lấy nước cốt dứa.

    Để gọt dứa nhanh và sạch nhất, bạn tham khảo thêm cách gọt dứa dưới đây nhé!

    >> Hướng dẫn cách gọt dứa (Video)

  • 3

    Thịt vịt ướp đủ 30 phút, bạn cho vào nồi xào ở lửa vừa cho thịt săn lại. Tiếp đó đổ nước ép dứa, nước cốt dừa và thêm chút nước cho ngập mặt thịt. Để lửa nhỏ và hầm cho đến khi thịt vịt mềm, không còn dai nữa thì bạn cho nốt phần dứa cắt miếng vào đun sôi thêm lần nữa. Nêm thêm chút gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    thịt vịt nấu dứa3

    Với cách chế biến thịt vịt này bạn ăn kèm cơm nóng hay bánh mì đều rất ngon

    Ngày cuối tuần, bạn hãy trổ tài làm món thịt vịt nấu dứa đãi cả nhà nhé. Đảm bảo rằng ai cũng sẽ tấm tắc khen tài nội trợ của bạn đấy nhé!

0