30/05/2018, 02:15

Cách làm rau câu 3D ngon hình dáng miễn chê

Cách làm rau câu 3D giờ đây không thể làm khó bạn để vào bếp chế biến cho cả nhà rồi. Không cần phải vất vả mua tại hàng quán, bạn cũng có thể làm ngay tại nhà. Chỉ với những nguyên liệu và dụng cụ đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa rau câu 3D ngọt mát, giải nhiệt ngày hè. Rau câu 3D với màu ...

Cách làm rau câu 3D giờ đây không thể làm khó bạn để vào bếp chế biến cho cả nhà rồi. Không cần phải vất vả mua tại hàng quán, bạn cũng có thể làm ngay tại nhà. Chỉ với những nguyên liệu và dụng cụ đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa rau câu 3D ngọt mát, giải nhiệt ngày hè. Rau câu 3D với màu sắc, họa tiết bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món rau câu 3D nào.

Nguyên liệu:

Phần rau câu trong:

  1. 5g bột rau câu gelatin
  2. 800ml nước
  3. 100g đường

Phần rau câu hoa:

  1. 3g bột rau câu gelatin
  2. 80ml sữa đặc có đường
  3. 400ml sữa tươi không đường
  4. 100ml nước
  5. Màu thực phẩm
  6. Khuôn làm rau câu
  7. 1 cái xy lanh
  8. 1 đoạn ống hút ngắn đã cắt nhọn đầu
 hình 1

Hướng dẫn làm rau câu 3D ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phần rau câu trong: Hòa bột rau câu với nước và đường, đun sôi, khuấy đều cho rau câu trong thì tắt bếp. Đặt rau câu trong ngăn mát tủ lạnh cho đông lại.

 hình 2

Phần rau câu hoa: Hòa bột rau câu với nước rồi đun sôi. Rau câu trong thì thêm sữa đặc có đường, sữa tươi không đường vào, khuấy đều khoảng 30 giây rồi tắt bếp. Đổ rau cây vào ly nhỏ, pha thêm màu thực phẩm vào.

Bước 2: Tiến hành làm rau câu 3D

Lấy phần rau câu trong ra khỏi tủ lạnh, dùng muỗng khoét một khoanh tròn ở chính giữa. Hút rau câu màu vào xy lanh, gắn ống hút vào quanh khoanh tròn. Đặt xy lanh vào cạnh ống hút, bơm nhẹ cho rau câu màu chảy vào để tạo hình cánh hoa răng cưa. Tiếp tục thực hiện cho đến khi tạo thành bông hoa hoàn chỉnh.

 hình 3

Tiếp tục dùng xy lanh bơm rau câu trắng sữa vào để tạo nhụy hoa. Cuối cùng, đổ phần rau câu màu lên khoanh tròn để rau câu đông lại và tạo thành đế nhiều màu là hoàn tất.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành rau câu 3D

Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể thưởng thức rồi.

 hình 5

Tuy có phần cầu kỳ và phức tạp trong cách làm nhưng thành quả mang đến lại vô cùng bất ngờ phải không. Món rau câu 3D sặc sỡ sắc màu và thơm mát giải nhiệt chắc chắn sẽ là món ăn tráng miệng đầy hấp dẫn cho gia đình bạn sau bữa cơm tối nay. Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chân vào bếp để chế biến ngay thôi nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0