30/05/2018, 15:31

Cách làm pizza cực đơn giản tại nhà mà không cần lò nướng

Trước giờ món pizza là món ăn quen thuộc, nhưng để thưởng thức chúng ta lại luôn phải ra hang quán. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tiện lợi để ra hàng quán. Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn, cách làm pizza cực đơn giản tại nhà này. Các bạn sẽ ...

Trước giờ món pizza là món ăn quen thuộc, nhưng để thưởng thức chúng ta lại luôn phải ra hang quán. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tiện lợi để ra hàng quán.

Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn, cách làm pizza cực đơn giản tại nhà này. Các bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn nữa khi cách làm này lại không cần lò nướng mà vẫn có thể hoàn thành món pizza bằng chảo chống dính cực ngon nhé. Đặc biệt cách làm này rất đơn giản và không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần các bạn thực hiện theo hướng dẫn của công thức dưới đây, bạn sẽ dễ dàng và cộng chút thời gian rảnh rỗi là bạn đã có ngay món pizza thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm pizza này

  • 3 chén bột mì đa dụng
  • 1 muỗng cà phê men nở
  • Dầu oliu, đường cát, muối, tiêu xay, dăm bông, thịt xông khói, xúc xích
  • Ớt chuông xanh, vàng hoặc đỏ, hành tây củ
  • Lá thyme, lá basil (gia vị của Ý nếu có)
  • Phô mai lạc

Cách làm pizza đơn giản tại mà nhà không cần lò nướng hay còn gọi là cách làm bằng chảo chống dính.

Các bạn cho 1 muỗng cà phê men nở vào ¼ chén nước ấm ấm rồi ngâm để cho men nở ra.

Tiếp theo các bạn lại dùng 1 cái thau, hoặc chậu và cho thêm vào đó 3 chén bột + 1 muỗng cà muối + 1 muỗng canh đường cát + 1 chén nước sạch, sau đó các bạn trộn đều tất cả lên để tạo thành hỗn hợp.

Sau khi men nở đã nở ra hơn các bạn cho men nở này vào hỗn hợp trên, tiếp tục trộn đều tất cả lại thêm 1 lần nữa. Chú ý cần nhồi bột cho thật kỹ, và cho đến khi bột không còn dính là đạt yêu cầu. Tiếp theo các bạn dùng bọc thực phẩm trùm lại và ủ bột trong khoảng 2 giờ. Là bạn đã có được nguyên liệu phần đế bánh của cách làm pizza.

Sau khi ủ đủ thời gian các bạn lấy bột ra bôi lên thêm 1 ít dầu oliu lên bột, rồi nhồi lại lần nữa. Tiếp tục thì bạn chia nhỏ bột ra thành các phần khác nhau. Sau đó cán mỏng đều từng miếng bột và cắt thành miếng tròn tùy theo kích thước bánh mà bạn muốn làm nhé.

Đến đây các bạn cho từng miếng bột đã cắt viền tròn vào chảo chống dính. Bật bếp lên lưu ý nên mở ở lửa nhỏ thì nướng vàng 1 mặt rồi lật lại. Cho nước sốt cà chua, thịt xông khói cắt nhỏ, dăm bông, xúc xích cắt lát, tiêu, hành tây cắt múi cao, ớt xanh, lá thyme, lá basil (nếu có), phô mai lạc… lên đều khắp mặt bánh. Sau đó đậy nắp lại và tiếp tục nướng bánh cho đến khi thấy phô mai chảy ra hết thì lúc này bánh đã chín rồi nhé.

Với cách làm không cần lò nướng đơn giản này, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng chiếc chảo chống dính cộng với một vài thao tác ngắn gọn là bạn đã có ngay món bánh pizza ngon yêu thích rồi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm pizza này.

0