30/05/2018, 09:07

Cách làm phở cuốn thịt bò Hà Nội ngon hấp dẫn như ngoài tiệm

Cách làm phở cuốn thịt bò Hà Nội ngon hấp dẫn như ngoài tiệm. Bánh phở có lẽ là một nguyên liệu đặc trưng, đáng tự hào của người dân Hà Nội. Cách làm phở cuốn truyền thống của người dân Hà thành xưa đã làm cho ẩm thực nơi đây ngày càng phong phú và tạo nên nỗi tò mò của biết bao người. Ở đây, con ...

Cách làm phở cuốn thịt bò Hà Nội ngon hấp dẫn như ngoài tiệm. Bánh phở có lẽ là một nguyên liệu đặc trưng, đáng tự hào của người dân Hà Nội. Cách làm phở cuốn truyền thống của người dân Hà thành xưa đã làm cho ẩm thực nơi đây ngày càng phong phú và tạo nên nỗi tò mò của biết bao người. Ở đây, con phố nổi tiếng lâu đời với phở cuốn mà ai đặt chân đến cũng nhất định phải qua đây thử một lần, đó là phở cuốn Ngũ Xá, quả thật phở cuốn ở đây có hương vị rất riêng mà hiếm có nơi nào giống được, có lẽ vì thế mà nó tạo nên một nét hấp dẫn, một nét riêng cho Hà Nội. Nhưng làm phở cuốn không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé, với nguyên liệu chính là bánh phở và thịt bò, kèm các loại rau sống ưa thích là bạn đã có cho mình món phở cuốn đúng chất Hà Thành rồi đó. Cách làm phở cuốn tại nhà đơn giản đến khó tin mà mình tin là ai cũng có thể làm được. Vào dịp nghỉ lễ, bạn bè đến chơi nhà, sẽ thật thích thú khi mọi người ngồi quây quần tán gẫu, tỉ mẩn, mâm mê ngồi cuốn cuốn những bánh phở xinh xinh rồi thưởng thức cùng nhau, câu chuyện vui vẻ bên mâm cỗ vì thế mà sẽ kéo dài một cách đầy tự nhiên hơn đó nhỉ?

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm phở cuốn thịt bò Hà Nội ngon hấp dẫn như ngoài tiệm dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh phở: 1kg
+ Thịt bò: 500g
+ Gừng + tỏi
+ Rau sống: Xà lách + rau kinh giới + rau húng + mùi…
+ Dầu ăn
+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + tỏi + ớt + chanh + đường

 phần 1

Cách làm phở cuốn ngon

Bước 1: Thịt bò mua về bạn rửa sạch, rồi thái thành lát mỏng. Để thịt bò được ngấm gia vị bạn ướp khoảng 15 phút với gia vị bao gồm: 1 thìa cafe nước mắm + 1 thìa cafe muối + 1 thìa cafe mì chính + tỏi + chút gừng băm nhuyễn, trộn đều.

 phần 2

Bước 2: Các loại rau sống bạn nhặt sạch rồi rửa với nước nhiều lần,vớt ra rổ để ráo nước.

 phần 3

Bước 3: Bạn cho chảo lên bếp, băm nhuyễn gừng + tỏi rồi cho vào chảo xào thơm cùng chút dầu ăn, đổ thịt bò vào xào cùng.

 phần 4

Thịt bò là nguyên liệu rất quan trọng khi làm phở cuốn, để thịt bò xào được mềm và không ra nhiều nước, khi xào bạn nên để to lửa nhé.

Bước 4: Cuốn phở

Đầu tiên bạn nhẹ nhàng lấy bánh phở rồi trải ra, xếp lần lượt xà lách, thịt bò rồi các loại rau sống rồi cuốn chặt tay. Cứ như thế cho đến hết nha.

 phần 5

Bước 5: Pha nước chấm

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Ớt bạn bỏ hạt, thái thành từng lát mỏng.

Cho vào bát 2 thìa canh nước mắm + 1 thìa canh đường + 2 thìa canh nước cốt chanh + 1 thìa canh nước lọc rồi khuấy đều. Trước khi ăn bạn hãy bỏ ớt + tỏi vào bát để tỏi và ớt nổi lên trên mặt cho đẹp mắt.

 phần 6

Phở cuốn bạn có thể cuốn sẵn hoặc để lúc ăn, vừa nói chuyện vừa cuốn cũng hay đó.  Ngồi lai rai tám chuyện, tay cuốn cuốn, chấm chấm cũng hay ho nhỉ?

Món này để hôm nào nhà có bạn bè đến chơi hoặc ngày nghỉ thưởng thức cùng gia đình thì quá là hợp lý luôn.

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0