30/05/2018, 12:08

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam ngon thơm, đậm đà

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam như thế nào cho ngon là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi nhiều người từng thừa nhận rằng ăn bánh xèo mà không có nước chấm thì không thể cảm nhận được hết hương vị của món bánh này. Do đó hôm nay emvaobep sẽ giúp bạn có thêm công thức làm nước chấm cho món ...

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam như thế nào cho ngon là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi nhiều người từng thừa nhận rằng ăn bánh xèo mà không có nước chấm thì không thể cảm nhận được hết hương vị của món bánh này. Do đó hôm nay emvaobep sẽ giúp bạn có thêm công thức làm nước chấm cho món bánh xèo miền nam đơn giản ngay tại nhà nhé.

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam

Nguyên liệu làm nước chấm bánh xèo miền nam

  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Đường trắng 2 muỗng
  • Nước ấm hoặc nước lọc 2 muỗng
  • Cà rốt ½ củ
  • Dấm ăn, ớt

Các bước làm nước chấm bánh xèo miền nam ngon

Bước 1: lựa chọn nguyên liệu

Để có bát nước chấm bánh xèo đúng chuẩn miền nam ngon, có màu đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn bạn cần chú ý đến việc lựa chọn các nguyên liệu.

Theo đó nước mắm cần chọn loại có mùi thơm, vị mặn vừa phải, độ đạm cao. Cùng với đó không nên chọn loại nước mắm sẫm màu. Như vậy nước chấm sẽ không có màu đẹp mắt.

Nhiều người thường chọn đường cát trắng để pha nước chấm. Tuy nhiên bạn nên chọn loại đường cát có màu vàng đậm sẽ làm cho nước chấm có hương vị ngọt, thơm hấp dẫn cùng màu đẹp mắt hơn.

Ớt nên chọn trái to, chín, không bị dập nát.

Bước 2: sơ chế các nguyên liệu

Ớt rửa sạch, bỏ cuống, rạch đôi để loại bỏ hạt. Sau đó dùng dao thái thành lát rồi lại băm thật nhỏ, nhuyễn.

Muốn cách làm nước chấm bánh xèo miền nam bạn cần chú ý băm ớt càng nhỏ càng tốt nhé. Có như vậy nước chấm mới sánh mịn, hấp dẫn.

Cà rốt đem rửa sạch, gọt vỏ, xắt thành từng sợi nhỏ, mỏng. Sau đó vắt thật ráo nước.

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam

Bước 3: pha nước chấm

Chuẩn bị 1 cái bát sạch rồi cho nước mắm, đường, nước ấm như đã chuẩn bị vào rồi khuấy đều, nhẹ tay cho đến khi đường tan hết. Bạn cần đảm bảo đường tan hoàn toàn thì nước chấm mới có vị mặn ngọt như ý muốn.

Tiếp đến cho ớt đã băm nhuyễn vào khuấy đều thì cho cà rốt bào sợi vào để tạo màu sắc hấp dẫn.

Bạn cũng có thể cho một chút giấm để tăng vị chua của nước chấm. Tuy nhiên bạn cần chú ý là chỉ cho 1 chút giấm thôi không thì nước chấm sẽ rất chua đấy.

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam

Cách làm nước chấm bánh xèo miền nam rất đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Hi vọng qua những chia sẻ này các bạn sẽ nhanh chóng làm được bát nước chấm thơm ngon, đẹp mắt để thiết đãi cả gia đình nhé!


0