30/05/2018, 12:08

Cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc ngon thơm từ cái nhìn đầu tiên

Một đồ nướng không thể cảm nhận hết vị ngon thơm nếu như không có món nước chấm đúng vị. Tuy nhiên nước chấm đồ nướng muốn làm được ngon thì cần phải có những bí quyết nhất định. Trong bài viết hôm nay Emvaobep sẽ chia sẻ với các bạn cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc ngon mê lý, cuốn hút ngay ...

Một đồ nướng không thể cảm nhận hết vị ngon thơm nếu như không có món nước chấm đúng vị. Tuy nhiên nước chấm đồ nướng muốn làm được ngon thì cần phải có những bí quyết nhất định. Trong bài viết hôm nay Emvaobep sẽ chia sẻ với các bạn cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc ngon mê lý, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nguyên liệu pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc

  • Vừng
  • Tỏi
  • Hành tây
  • Tương đậu
  • Tương ớt
  • Dầu mè

Cách làm nước chấm đồ nướng Hàn Quốc

Bước 1: rang vừng

Vừng mua về bạn đem cho vào chảo rang. Trong quá trình rang cần khuấy đều liên tục để vừng không bị cháy mà chín đều nhé. Rang cho đến vừng chín vàng và có mùi thơm là được.

Bước 2: sơ chế các nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm thật nhuyễn. Càng nhuyễn càng tốt sẽ giúp bát nước chấm ngon, hấp dẫn và sánh mịn hơn.

cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc

Hành tây bóc bỏ, rửa sạch rồi băm thật nhỏ và nhuyễn. Bạn cũng cần băm thật nhuyễn hành tây để bát nước chấm được ngon hơn nhé.

Bước 3: pha trộn các nguyên liệu

Cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc rất đơn giản và không tốn kém thời gian. Tuy nhiên để làm được món nước chấm ngon đòi hỏi các nguyên liệu phải được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo chất lượng và độ thơm ngon.

Sau khi đã rang vừng xong bước tiếp theo là chúng ta trộn đều các nguyên liệu với nhau theo tỷ lệ như sau: tương ớt, tương đương đậu, dầu mè mỗi loại 2 muỗng ăn cơm. Tiếp đến cho tỏi, hành băm cùng vừng rang vào bát. Thêm 1-2 thìa ăn cơm đường trắng vào rồi trộn thật đều.

Lưu ý: bạn nên trộn thật đều để đảm bảo các nguyên trộn đều, hòa quyện vào nhau thì món nước chấm mới đảm bảo độ ngon thơm, hấp dẫn được.

Bước 4: hoàn thành và thưởng thức

Món nước sốt chấm nướng Hàn Quốc có vị cay, ngọt hấp dẫn sẽ giúp các món nướng thêm đậm đà. Món nước chấm này dùng được cho tất cả các món nướng không riêng gì đồ nướng Hàn Quốc nhé.

cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc

Bạn thấy không chỉ vài thao tác cùng chút khéo léo một chút cách pha nước chấm đồ nướng Hàn Quốc đã hoàn thành rồi. Hi vọng vào một ngày không xa bạn sẽ trổ tài với gia đình món nước chấm này để bữa cơm thêm đầm ấm và hạnh phúc hơn nhé.

Chúc các bạn thành công và đừng quên bổ sung ngay vào sổ tay nấu ăn công thức làm món nước chấm này nhé!


0