30/05/2018, 12:08

Cách nấu cháo ngon cho người ốm hồi phục rất nhanh

Hello, Em vào bếp đã quay trở lại rồi đây, trong bài chia sẻ ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo ngon cho người ốm tại nhà. Người ốm thì cơ thể khá là yếu và thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết, cháo là một món ăn dễ ăn, cung cấp đủ các loại chất để hồi phục sức khỏe một cách nhanh ...

Hello, Em vào bếp đã quay trở lại rồi đây, trong bài chia sẻ ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo ngon cho người ốm tại nhà. Người ốm thì cơ thể khá là yếu và thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết, cháo là một món ăn dễ ăn, cung cấp đủ các loại chất để hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng. Vậy nên, nếu bạn đang muốn bồi bổ cho ai đó bị bệnh thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây nha.

cách nấu cháo ngon cho người ốm

Nguyên liệu nấu cháo ngon cho người ốm gồm

  • Gạo tẻ: 1/2 bát con
  • Gạo nếp: 1 nắm nhỏ
  • Hành lá: vài nhánh
  • Thịt heo: 150 gram
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành khô: 3 củ
  • Các gia vị cần thiết khác: mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn…

Vậy là mình đã vừa chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu rồi, bây giờ mình sẽ bắt đầu làm ngay nhé!

cách nấu cháo ngon cho người ốm

Chi tiết cách nấu cháo ngon cho người ốm như sau

Bước 1: Gạo tẻ gạo nếp trộn lẫn, vo sạch và nhặt bỏ sạn. Bạn có thể ngâm trong nước ấm khoảng 3 tiếng trước khi nấu, như vậy cháo sẽ nhanh nhừ hơn.

Sau 3 tiếng cho vào nồi nấu, nếu muốn cháo đậm đà thì nên dùng nước hầm xương để nấu.

Bước 2: Thịt lợn nên chọn phần thịt nạc, mua về rửa sạch và băm nhỏ, để tiết kiệm thời gian bạn có thể nhờ người ta xay trước hoặc tự xay.

Sau khi xay xong cho vào bát tô, ướp chút gia vị gồm tiêu, mắm, hạt nêm cho thơm, thời gian ướp khoảng 30 phút.

Bước 3: Cà rốt cạo vỏ, rửa và thái hạt lựu.

Hành lá cắt bỏ rễ ,thái khúc.

Hành tím thái lát mỏng.

Bước 4: Thịt băm xào với hành tím cho thơm. Bạn nên chừa lại chút hành tím để làm hành phi riêng nhé.

Khi cháo đã nhừ, bạn cho thịt băm, cà rốt xuống. Khuấy đều và đậy vung.

Sau 30 phút, bạn mở vung ra, cho hành lá xuống rồi nêm nếm lại gia vị xem đã vừa miệng ăn hay chưa để điều chỉnh cho hợp lí.

Tắt bếp, múc cháo ra bát tô, rắc chút hành phi lên rồi ăn nóng.

cách nấu cháo ngon cho người ốm

Ngoài thịt heo ra, bạn còn có thể chọn thịt bò hoặc cá để nấu, thêm các nguyên liệu khác như: rau cải, đỗ xanh…tùy ý muốn của bạn.

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, mình đã vừa hướng dẫn thành công các bạn cách nấu cháo ngon cho người ốm rồi, rất dễ dàng đúng không? Cháo thì khá là dễ ăn chứ không khó ăn như cơm, đã vậy còn giúp cơ thể hồi phục một cách  nhanh chóng. Hãy ghi chú lại cách làm này ngay thôi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu cháo ngon cho người ốm của Em vào bếp chia sẻ trên đây, và sau khi đọc xong nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên like và share để ủng hộ cho chúng tớ nhé!


0