30/05/2018, 12:08

Cách nấu cháo cá dìa cực ngon khó mà cưỡng lại

Cháo cá dìa chưa bao giờ là một món ăn hết HOT. Tuy nhiên liệu rằng bạn đã biết cách nấu cháo cá dìa ngon nhất tại nhà hay chưa? Bật mí cho các bạn là món cháo này có cách làm cực dễ đó nha. Nếu bây giờ bạn muốn tìm hiểu xem món cháo cá dìa này cần những nguyên liệu gì và tiến hành ra sao thì ...

Cháo cá dìa chưa bao giờ là một món ăn hết HOT. Tuy nhiên liệu rằng bạn đã biết cách nấu cháo cá dìa ngon nhất tại nhà hay chưa? Bật mí cho các bạn là món cháo này có cách làm cực dễ đó nha. Nếu bây giờ bạn muốn tìm hiểu xem món cháo cá dìa này cần những nguyên liệu gì và tiến hành ra sao thì đừng nên bỏ qua bài viết này của mình nha!

cách nấu cháo cá dìa

Nguyên liệu nấu cháo cá dìa ngon gồm

  • Cá dìa: 1 con
  • Tôm sú: 100 gram
  • Gạo tẻ: 100 gram
  • Gạo nếp: 30 gram
  • Hành khô
  • Hành lá
  • Gừng
  • Giấy bạc
  • Các nguyên liệu cần thiết khác: mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn…

Vậy là mình đã vừa chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu rồi, bây giờ mình sẽ bắt đầu làm ngay nhé!

Chi tiết cách nấu cháo cá dìa như sau

Bước 1: Cá dìa chọn loại tươi ngon, làm sạch và quấn giấy bạc, đem hấp trong khoảng 10 phút.

cách nấu cháo cá dìa

Tranh thủ trong thời gian chờ cá chín, bạn nhanh tay sơ chế các nguyên liệu khác.

Gạo tẻ gạo nếp trộn lẫn, vo sạch và để ráo.

Tôm sú đem luộc, băm nhỏ.

Hành lá thái khúc.

Hành tím băm nhỏ.

Gừng cạo vỏ, giã nát.

Bước 2: Dùng phần nước đã hấp cá để nấu cháo cho đến khi hạt gạo chín nhừ.

Cá đợi cho nguội bớt thì lọc xương, thịt tách riêng.

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím, gừng xuống phi thơm. Sau đó cho tôm vào xào. Đợi tôm chuyển sang màu đỏ thì thêm cá xuống. Đảo và nêm nếm gia vị cho vừa.

Bước 3: Trút phần nguyên liệu vào nồi cháo, đun thêm 5 -10 phút rồi bạn nêm nếm gia vị lại 1 lần nữa xem đã vừa miệng ăn hay chưa để điều chỉnh cho hợp lí.

Múc cháo ra bát, rắc hành phi, hành lá lên trên. Có thể thêm chút tiêu bột hoặc rau răm cho món cháo cá dìa này hấp dẫn hơn nhé.

cách nấu cháo cá dìa

Ngoài ra, bạn còn có thể cho thêm đỗ xanh, cà rốt, cải ngọt xuống nếu thích. Mình thì vẫn thường hay cho đỗ xanh xuống, vừa giúp cháo thơm hơn mà lại khử được mùi tanh khó chịu của cá.

Trên đây là cách nấu cháo cá dìa mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Cá dìa là loại cá rất thơm ngon và rất bổ dưỡng. Nếu bạn nấu món cháo này cho trẻ ăn dặm thì có vẻ rất thích hợp, vì nó sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện hơn ở độ tuổi 6 tháng tuổi đến 3 tuổi. Hoặc, món cháo cũng khá hợp với những ai đang muốn bồi bỏ, mới ốm dậy…

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu cháo cá dìa của Em vào bếp chia sẻ trên đây. Và sau khi đọc xong đừng quên like và share để ủng hộ chúng tớ nha!


0