30/05/2018, 12:08

Cách làm kem đậu đỏ tại nhà vô cùng ngon và hấp dẫn

Trong những loại kem ngon thì chúng ta không thể nào không kể đến món kem đậu đỏ. Mình cũng rất thích ăn loại kem này. Sau một thời gian mày mò tìm hiểu cuối cùng mình đã tìm ra được công thức cách làm kem đậu đỏ tại nhà vô cùng đơn giản và thơm ngon chẳng khác gì ngoài tiệm. Có bạn nào muốn ...

Trong những loại kem ngon thì chúng ta không thể nào không kể đến món kem đậu đỏ.  Mình cũng rất thích ăn loại kem này.  Sau một thời gian mày mò tìm hiểu cuối cùng mình đã tìm ra được công thức cách làm kem đậu đỏ tại nhà vô cùng đơn giản và thơm ngon chẳng khác gì ngoài tiệm. Có bạn nào muốn tìm hiểu cùng mình không nhỉ?  Cùng vào bếp ngay nhé!

cách làm kem đậu đỏ tại nhà

Nguyên liệu làm kem đậu đỏ tại nhà gồm

  • Đậu đỏ: 250gram
  • Sữa tươi có đường: 300ml
  • Đường trắng: 150 gram
  • Kem tươi: 400ml
  • Sữa đặc: 100ml
  • Trứng gà: 2 quả
  • Nước cốt dừa: 150ml
  • Khuôn làm kem

Vậy là mình đã vừa chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu rồi,  bây giờ mình sẽ bắt đầu làm ngay nhé!

Chi tiết cách làm kem đậu đỏ tại nhà như sau

Bước 1: Bạn chọn hạt đậu đỏ to tròn, không bị sâu.  Mang rửa sạch rồi ngâm nước lạnh 10 tiếng cho đậu nở và mềm ra.

cách làm kem đậu đỏ tại nhà

Sau 10 tiếng,  bạn đem rửa lại lần nữa rồi cho vào nồi luộc mềm.  Thi thoảng khuấy đều để tránh làm đỗ bị cháy khét dưới đáy. Nấu đến khi đậu đỏ chín mềm thì bạn thêm 100 gram đường xuốn, khuấy đều rồi ninh thêm 30 phút nữa thì tắt bếp, lọc riêng đậu và nước ra.

Bước 2: Trứng gà chọn trứng gà ta, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, không nên sử dụng lòng trắng vì nó sẽ khiến kem có mùi tanh.

Trộn lòng đỏ với đường và 1 chút vani(nếu thích), đánh trứng đều lên theo 1 chiều, trứng sẽ bông mịn lên rất đẹp và hấp dẫn.

Bước 3: Sữa tươi, kem tươi, sữa đặc, nước cốt dừa, đậu đỏ tất cả trộn đều rồi đổ vào khuôn làm kem, để ở ngăn đá khoảng chừng 7 – 8 tiếng là kem sẽ rất ngon.

Tùy vào bạn thích ăn ngọt hay vừa mà có thể cho thêm lượng đường cho thích hợp với khẩu vị của mình.

Nếu bạn không có khuôn làm kem thì bạn có thể cho vào hộp nhựa, cứ cách một tiếng thì bạn lấy kem ra xới đều và tơi lên,như vậy kem sẽ béo, mịn và mềm chuẩn vị kem đậu đỏ ngoài hàng.

cách làm kem đậu đỏ tại nhà

Ngoài đậu đỏ, bạn còn có thể làm kem đậu xanh, đậu đen… tùy theo ý thích, bạn cứ làm tương tự như cách làm kem đậu đỏ thì sẽ thành công ngoài mong đợi luôn đó.

Như vậy là chỉ với 3 bước đơn giản mình đã vừa hướng dẫn dành công các bạn cách làm kem đậu đỏ tại nhà rồi, có ai cảm thấy bị kích thích chưa nhỉ? Mùa hè đã tới, tự làm kem để giải nhiệt thì còn gì tuyệt vời bằng, vừa an toàn sạch sẽ lại còn hấp dẫn nữa chứ.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kem đậu đỏ tại nhà của Em vào bếp chia sẻ trên đây, và sau khi đọc xong nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên để lại 1 like và share để ủng hộ cho chúng tớ nha.


0