30/05/2018, 12:08

Cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội ăn không cũng đã mê

Bản thân nem chua rán đã ngon nhưng nếu ăn kèm với một loại nước chấm đúng điệu nữa thì độ ngon sẽ tăng lên gấp bội. Thế mới nói nước chấm đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa ẩm thực Việt. Nếu như bạn đã biết cách làm nem chua rán thì hãy học ngay cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội mà ...

Bản thân nem chua rán đã ngon nhưng nếu ăn kèm với một loại nước chấm đúng điệu nữa thì độ ngon sẽ tăng lên gấp bội. Thế mới nói nước chấm đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa ẩm thực Việt. Nếu như bạn đã biết cách làm nem chua rán thì hãy học ngay cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội mà emvaobep chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ không bao giờ thừa đâu nhé.

 1

Để cảm nhận hết hương vị của nem chua rán, đòi hỏi bạn phải có thứ nước chấm ngon và tuyệt hảo nhất. Cùng emvaobep khám phá ngay cách làm nước chấm này nào!

Nguyên liệu cần có để làm nước chấm nem chua rán Hà Nội

  • Tương ớt
  • Bơ lạc
  • Đường, dầu
  • Tỏi: 3 – 4 tép
  • Nước sốt hoisin sauce

Cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội đúng vị nhất

Bước 1: Sơ chế tỏi

Bước đầu tiên bạn cần làm để pha nước chấm nem chua rán là sơ chế tỏi. Với vài tép tỏi đã chuẩn bị, bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi dùng dao băm nhỏ ra nhé.

 2

Bước 2: Bạn bắc một chiếc chảo lên trên bếp, thêm một chút dầu ăn vào chảo, đun nóng lên rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

 3

Bước 3: Khi tỏi đã thơm, bạn cho thêm nước vào chảo và đun. Khi nước sôi, bạn cho nước sốt hoisin sauce, đường và bơ lạc vào, khuấy đều cho tan rồi tiếp tục đun sôi lên. Trong công đoạn này, bạn có thể cho thêm một chút ớt vào cùng được rồi nhé.

 4

Lưu ý là bạn chỉ đun ở mức lửa nhỏ, đun trong khoảng 5 – 6 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4: Bạn đổ nước chấm đã đun ở bước 3 ra bát, sau đó cho thêm tương ớt vào và trộn thật đều lên. Nếu thích nước chấm nem chua rán nhuyễn đặc hơn thì bạn xay nhỏ hỗn hợp trên ra nhé.

Sau khi đã có được bát nước chấm đúng điệu rồi thì bạn chỉ việc lấy nem chua rán ra, chấm ăn và cảm nhận hương vị đặc biệt của nó mà thôi. Chắc chắn là thứ nước chấm chua chua, cay cay và hơi ngọt ngọt này sẽ khiến cho những chiếc nem chua rán ‘không cánh mà bay’ nhanh hơn rất nhiều đấy.

 5

Vậy là chỉ với vài bước làm đơn giản như trên, bạn đã hoàn thành xong cách làm nước chấm nem chua rán Hà Nội chuẩn vị nhất rồi. Nếu không thích ăn quá cay, bạn có thể tăng lượng đường lên nhé. Ngược lại, nếu thích ăn cay hơn nữa thì bạn lại tăng thêm lượng ớt hoặc tương ớt vào. Chúc bạn thành công với công thức pha chế nước chấm nem chua rán đặc biệt này, và đừng quên chia sẻ công thức với bạn bè, người thân của mình nữa nhé!


0