30/05/2018, 11:03

Cách làm thịt rang cháy cạnh ngon đậm đà hương vị ăn hoài không chán

Cách làm thịt rang cháy cạnh là một trong những công thức nấu ăn không thể thiếu đối với các gia đình Việt, nhất là ở khu vực miền Bắc. Thịt rang cháy cạnh vừa giòn vừa thơm, lại đậm đà hương vị và có màu vàng nâu đẹp mắt. Bất kể mùa đông hay mùa hè thì thịt rang cháy cạnh vẫn là một món ăn ...

Cách làm thịt rang cháy cạnh là một trong những công thức nấu ăn không thể thiếu đối với các gia đình Việt, nhất là ở khu vực miền Bắc. Thịt rang cháy cạnh vừa giòn vừa thơm, lại đậm đà hương vị và có màu vàng nâu đẹp mắt. Bất kể mùa đông hay mùa hè thì thịt rang cháy cạnh vẫn là một món ăn lý tưởng trong bữa cơm của các gia đình. Vì vậy, hãy cùng vào bếp với webanngon tự tự chế biến cho gia đình món thịt rang cháy cạnh thơm ngon, hấp dẫn ăn hoài không chán ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400gr thịt ba chỉ
  2. 1 củ khoai tây
  3. 2 nhánh hành lá
  4. 3 trái ớt
  5. 2 muỗng canh dầu ăn
  6. 1/3 muỗng cà phê muối
  7. 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
  8. 2 muỗng cà phê đường trắng

Hướng dẫn làm thịt rang cháy cạnh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra và thái thành những miếng vừa ăn. Sau đó, ướp thịt với ớt cắt khoanh nhỏ, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, hành lá và trộn đều cho ngấm gia vị.

 hình 2

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm thịt rang cháy cạnh

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho thịt vào đảo đều. Khi miếng thịt săn lại thì chắt nước ra, thêm 1 muỗng cà phê đường vào và đảo đều cho đến khi miếng thịt có màu vàng nâu thì tắt bếp, múc ra đĩa.

 hình 3

Tiếp theo, cho phần khoai tây vào đảo đều, khi khoai tây đã săn lại thì cho thịt vào đảo đều, rồi cho hành lá và ớt vào, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành làm thịt rang cháy cạnh

Trình bày thịt rang cháy cạnh ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng sẽ rất ngon miệng.

 hình 4

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món thịt rang cháy cạnh ngon tuyệt và có màu sắc đẹp mắt rồi nhé. Đặc biệt, vào những ngày se lạnh như thế này mà được thưởng thức chén cơm nóng cùng những miếng thịt rang cháy cạnh thơm lừng, đậm đà thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy vào bếp thực hiện ngay để thưởng thức cùng những người thân yêu. Hẹn gặp lại các bạn ở những món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0