30/05/2018, 11:03

Cách làm mướp đắng xào thịt bò ngon khó có thể chối từ

Cách làm mướp đắng xào thịt bò đã không xa lạ gì với các mẹ khi vào bếp nữa rồi. Vì đây được xem như món ăn khá được ưa chuộng trong thực đơn ăn uống của gia đình việt. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết được hết về công thức làm mướp đắng xào thịt bò sao cho ngon nhất. Để đánh giá một món mướp ...

Cách làm mướp đắng xào thịt bò đã không xa lạ gì với các mẹ khi vào bếp nữa rồi. Vì đây được xem như món ăn khá được ưa chuộng trong thực đơn ăn uống của gia đình việt. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết được hết về công thức làm mướp đắng xào thịt bò sao cho ngon nhất. Để đánh giá một món mướp đắng xào thịt bò sao cho ngon nhất cần phải hội tụ các yếu tố cần như những miếng mướp đắng xào vừa chín tới có cả vị đắng ngọt, những miếng thịt bò dai dai, đậm đà hòa tan với nhau. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa mướp đắng xào thịt bò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt bò
  2. 1 quả mướp đắng
  3. 1 của cà rốt
  4. Đậu đen lên men
  5. Tỏi
  6. Gia vị: Đường, muối, hạt tiêu, bột ngô, dầu mè, dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn làm mướp đắng xào thịt bò ngon:

  1. Mướp đắng mua về đem rửa sạch, bổ làm đôi theo chiều dọc để loại hết phần ruoojt bên trong. Thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
     hình 2
  2. Thịt bò mau về đem rửa sạch, thái nhỏ ra. Đem ướp với muối, đường, dầu ăn, bột ngô tầm 10 phút để ngấm gia vị.
     hình 3
  3. Cà rốt đem nạo vỏ đi, rửa sạch đem thái thành từng lát nhỏ. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ
  4. Đậu đen lên men ngâm sơ với nước tầm 15 phút rồi chặt thành từng miếng nhỏ.
  5. Bắc chảo lên cho ít dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Thêm thịt bò đã ướp vào rồi đảo đều đến khi thịt bò tái thì múc ra đĩa.
     hình 4
  6. Cũng chảo đó cho thêm dầu ăn, tỏi, đậu đen vào phi vàng lên. Cho mướp đắng và cà rốt vào xào khi thấy đã mềm thì đổ thịt bò vào xào cùng.
     hình 5
  7. Xào đến khi nguyên liệu chín thì nêm nếm gia vị, cho tí hạt tiêu, dầu mè đảo tầm 2 phút tắt bếp. Đổ ra đĩa và thưởng thức thôi.
 hình 6

Bạn đang muốn chế biến những món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể mình thì món mướp đắng xào thịt bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Một món ăn vừa thơm ngon, lại bổ sung cho cơ thể chất đạm, bổ máu cho cơ thể sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho thực đơn trưa nay của gia đình bạn. Chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế món ăn rồi nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam


0