30/05/2018, 09:07

Cách làm mứt dừa trà xanh đơn giản và dễ để thực hiện để bạn trổ tài

Mứt dừa đã quá quen thuộc với mỗi gia đình khi dịp tết đến. Thế cho nên, để tết năm nay thêm vui tươi với nhiều màu sắc rực rỡ hơn, bạn hãy thử biến tấu mứt dừa theo kiểu mứt dừa trà xanh nhé. Cách làm mứt dừa trà xanh cũng rất đơn giản và dễ để thực hiện tại nhà, giúp bạn trổ tài đấy. ...

Mứt dừa đã quá quen thuộc với mỗi gia đình khi dịp tết đến. Thế cho nên, để tết năm nay thêm vui tươi với nhiều màu sắc rực rỡ hơn, bạn hãy thử biến tấu mứt dừa theo kiểu mứt dừa trà xanh nhé. Cách làm mứt dừa trà xanh cũng rất đơn giản và dễ để thực hiện tại nhà, giúp bạn trổ tài đấy.

Cách làm mứt dừa trà xanh

Cách làm mứt dừa trà xanh đơn giản và dễ thực hiện để bạn trổ tài

Nguyên liệu:

  • Bột matcha trà xanh: 2 thìa
  • Dừa xiêm: 300gr
  • Đường kính: 200gr

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế dừa xiêm

Sơ chế dừa xiêm theo hướng dẫn để mứt dừa thêm ngon

Dừa xiêm mua về chặt bỏ phần đầu, lấy nước dừa ra, để riêng. Tiếp đó, bạn gọt bỏ hết lớp vỏ màu nâu phía bên ngoài quả dừa rồi rửa cho thật sạch, để ráo. Tiếp nữa, bạn cho dừa xiêm vào chần sơ với nước sôi rồi vớt ra, xả lại với nước sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao thái dừa xiêm thành những miếng nhỏ dài, có độ dày vừa phải sao cho vừa ăn, để riêng.

Cách làm mứt dừa trà xanh như sau:

Ngâm dừa với trà xanh

Ngâm dừa với bột matcha trà xanh trong 2 tiếng là được

Khi dừa xiêm đã ráo nước và đã được thái miếng vừa ăn, bạn cho dừa xiêm vào một cái bát tô lớn rồi cho đường kính vào, trộn đều và để như vậy để ướp dừa xiêm với đường. Thời gian ướp là đường là khoảng 4 tiếng. Khi thấy đường tan hoàn toàn và miếng dừa xiêm có màu hơi trong là được.

Trong đó, khi đã ngâm được 2 tiếng thì bạn trộn thêm 2 thìa bột matcha trà xanh vào cùng để ngâm tiếp với dừa và đường. Cách này sẽ giúp mứt dừa thành phẩm có mùi thơm của trà xanh và có màu xanh đẹp mắt sau khi sên.

Sên mứt dừa

Sên mứt dừa trà xanh cho thật khô để đường kết tinh bám đều lên mứt dừa là được

Bật bếp, chờ cho chảo chống dính nóng thì cho hết phần dừa xiêm ướp đường và bột trà xanh vào để sên trên bếp có lửa nhỏ liu riu. Bạn không nên đảo nhiều quá, sẽ làm miếng mứt dừa xiêm bị gãy nát. Bạn sên mứt dừa xiêm cho đến khi thấy nước đường khô lại và kết tinh rồi bám đều lên miếng mứt dừa là được. Tiếp đó, bạn tắt bếp ngay lập tức và vẫn đảo đều tay đến khi mứt dừa khô và nguội hoàn toàn.

Bạn cần phải để mứt nguội hoàn toàn thì mới cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy để bảo quản và dùng dần. Mứt dừa trà xanh đạt chuẩn là có màu xanh lá nhìn rất đẹp mắt. Khi ăn, thấy có vị ngòn ngọt thanh thanh và thơm mùi trà xanh nên ăn rất đã miệng.

Cách làm mứt dừa trà xanh không khó đúng không nào, bạn có thể thành công ngay từ lần đầu tiên thử nghiệm đấy. Thế cho nên, đừng ngại ngần mà hãy vào bếp và trổ tài đảm đang của bạn cùng với món mứt dừa trà xanh thơm ngon và dai giòn này ngay nhé! Chúc bạn thành công!


0