30/05/2018, 09:33

Cách làm mứt dâu tây dẻo ngon chuẩn vị đặc sản Đà Lạt

Cách làm mứt dâu tây dẻo nghe có vẻ khá mới mẻ với các chị em nội trợ rồi đúng không. Vì đa số trước đây mọi người đều đã từng thưởng thức qua mứt dâu tây dẻo rồi nhưng chưa tìm ra cách làm. Nay chúng tôi đã đến tận xứ sở sương mù để tìm cho ra công thức làm mứt dâu tây dẻo cho các bạn vào ...

Cách làm mứt dâu tây dẻo nghe có vẻ khá mới mẻ với các chị em nội trợ rồi đúng không. Vì đa số trước đây mọi người đều đã từng thưởng thức qua mứt dâu tây dẻo rồi nhưng chưa tìm ra cách làm. Nay chúng tôi đã đến tận xứ sở sương mù để tìm cho ra công thức làm mứt dâu tây dẻo cho các bạn vào bếp chế dàng chế biến. Nhưng phần hương vị thì đúng chuẩn đặc sản vùng này luôn với lớp mứt chua chua, ngọt ngọt hòa lẫn với nhau. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến ngay mứt dâu tây dẻo ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g dâu tây
  2. 250g mứt
  3. 1 trái chanh
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt dâu tây dẻo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây mua về đem nhặt hết cuống đi, ngâm sơ với nước muối tầm 20 phút sau đó đem rửa lại bằng nước sạch. Đem bổ đôi trái dâu tây ra làm đôi rồi cho vào tô ướp với đường chưng khoàn 4 tiếng cho đường ngấm chung với dâu tây.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt dâu tây dẻo

Khi đã ướp đường đủ thời gian bạn bắc một chiếc chảo lên bếp rồi cho dâu tây đã ngấm đường vào đảo đều tay trên lửa nhỏ. Làm đến khi nào thấy đường đã quánh lại với dâu tây thì cho nước cốt chanh vào. Đun trên lửa nhỏ đến khi thấy đường sánh lại thì thêm vani vào rồi đảo đều tay tắt bếp đi nhé.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt dâu tây dẻo

Bạn lấy mứt dâu tây ra ngoài để đến khi mứt khô là có thể thưởng thức được rồi.

 hình 4

Bạn có thể tự chế biến mứt dâu tây dẻo ngay tại gian bếp của gia đình mình mà không cần ra ngoài hàng quán mua nữa. Bạn có thể sử dụng mứt dâu tây dẻo vào dịp tết này cho gia đình thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời luôn đó nhé. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào bếp chế biến một đĩa mứt dâu tây dẻo để dịp tết nguyên đán của gia đình thêm ngon miệng hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0