30/05/2018, 09:43

Cách làm mứt chuối sứ thơm thơm dẻo dẻo để đón tết

Tết sắp đến nên người người nhà nhà đang hân hoan chào đón tết bằng cách mua sắm thật nhiều món ngon để dành đón tết. Để tô điểm cho hộp mứt tết thêm đẹp mắt và lạ miệng sao bạn không cùng vào bếp để học cách làm mứt chuối sứ thơm thơm dẻo dẻo để đón tết. Bật mí với bạn là mứt chuối không chỉ ...

Tết sắp đến nên người người nhà nhà đang hân hoan chào đón tết bằng cách mua sắm thật nhiều món ngon để dành đón tết. Để tô điểm cho hộp mứt tết thêm đẹp mắt và lạ miệng sao bạn không cùng vào bếp để học cách làm mứt chuối sứ thơm thơm dẻo dẻo để đón tết. Bật mí với bạn là mứt chuối không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn giúp làm đẹp da nữa đấy nhé.

Cách làm mứt chuối

Cách làm mứt chuối sứ thơm thơm dẻo dẻo để đón tết

Nguyên liệu:

  • Chuối sứ chín: 1kg
  • Đường kính: 500gr
  • Dầu ăn.

Cách làm mứt chuối như sau:

Sơ chế chuối

Sơ chế chuối cho sạch rồi dùng dao để thái chuối thành những miếng nhỏ, dài vừa ăn

Chuối sứ dùng để làm mứt thì bạn nên dùng chuối sứ chín cây hoặc là các loại chuối như: chuối tây, chuối ngự thì sẽ ngon hơn và thơm hơn nhé. Riêng chuối già thì bạn dùng là mứt cũng được nhưng miếng mứt khi ăn sẽ không được dai và dẻo như dùng chuối sứ bạn nhé.

Chuối chín mua về bóc bỏ vỏ rồi dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao để thái chuối thành những miếng nhỏ, dài vừa ăn, để riêng.

Ướp chuối

Ướp chuối với đường kính cho đường tan hoàn toàn và thấm vào chuối

Sau khi đã thái chuối thành miếng nhỏ xong, bạn cho chuối vào một cái tô lớn, cho thêm đường kính vào để ướp với chuối Trộn đều tất cả và để khoảng 2 tiếng đồng hồ cho đường kính tan hoàn toàn và thấm đều vào miếng chuối là được. Sau đó, bạn xếp miếng chuối ra mâm rồi cho ra nắng phơi sao cho chuối héo và khô lại là được.

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi cho chuối đã phơi khô vào rán cho chín và vàng giòn cả hai mặt. Khi chuối đã vàng đều hai mặt thì bạn vớt chuối ra, để cho ráo dầu.

Rán chuối

Rán chuối cho chín và vàng giòn cả hai mặt

Tiếp đó, bạn cho một cái chảo chống dính khác lên bếp. Chờ cho chảo nóng thì bạn cho đường kính vào đun trên lửa nhỏ cho đường tan chảy hoàn toàn và có màu nâu vàng thì bạn cho mứt chuối vào sên và nhuộm màu. Bạn nhớ hạn chế đảo và khi đảo thì cũng chỉ làm thật nhẹ tay để miếng mứt chuối không bị nát nhé.

Bạn cứ sên mứt như vậy cho đến khi nào thấy đường sệt và khô lại, còn miếng mứt chuối thì có màu vàng nâu và dẻo thì có thể tắt bếp.

Sau đó, bạn cho mứt chuối đã sên đường vào khay, cho vào lò nướng để sấy khô trong 15 phút, nhiệt độ sấy là 100 độ C. Khi nào thấy mứt chuối khô lại là được.

Bạn phải để cho mứt chuối nguội hoàn toàn thì mới cho vào trong hũ thủy tinh sạch, đậy nắp cho kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Bạn cũng có thể để mứt chuối ở nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát và không có ánh nắng chiếu vào trực tiếp để bảo quản cũng được nhưng sẽ không để được lâu và phần đường bao quanh miếng mứt chuối có thể sẽ bị chảy đấy nhé.

Mứt chuối khi ăn thấy thơm, dẻo dẻo và ngọt đậm là đã đạt yêu cầu. Với cách làm mứt chuối như đã hướng dẫn ở trên đây, không khó làm như bạn tưởng tượng đúng không nào. Chúc bạn thành công khi thực hiện món mứt chuối ngon này tại nhà nhé. Đừng quên theo dõi các bài viết khác để biết cách làm nhiều món mứt hơn nhé. Hẹn gặp lại.


0