30/05/2018, 09:43

Cách ướp thịt nướng sao cho ngon đậm đà và mềm thịt

Người Việt rất yêu thích các món ăn được chế biến theo cách nướng, trong đó, thịt heo nướng được xem là món ăn quen thuộc vào nhiều người yêu thích. Thế nhưng, bí quyết để có món thịt heo nướng ngon thì phụ thuộc phần lớn vào cách ướp thịt nướng của người đầu bếp. Nếu không biết cách, bạn có thể ...

Người Việt rất yêu thích các món ăn được chế biến theo cách nướng, trong đó, thịt heo nướng được xem là món ăn quen thuộc vào nhiều người yêu thích. Thế nhưng, bí quyết để có món thịt heo nướng ngon thì phụ thuộc phần lớn vào cách ướp thịt nướng của người đầu bếp. Nếu không biết cách, bạn có thể sẽ làm hỏng cả một món ăn dù bỏ ra rất nhiều công sức. Hãy thử áp dụng công thức và cách ướp được giới thiệu trong bài viết này để giúp bạn thành công với món nướng nhé.

Cách ướp thịt nướng

Cách ướp thịt nướng sao cho ngon đậm đà và mềm thịt

Nguyên liệu:

  • Thịt lợn: 500gr
  • Hành khô: 1/2 củ
  • Sả: 2 cây
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Gừng: 1/2 củ nhỏ
  • Bột canh, mì chính, dầu hào, dầu ăn, xì dầu,
  • Đường kính, tiêu, mật ong, rượu trắng.

Cách ướp thịt nướng như sau:

Thịt heo thái miếng

Thịt heo thái miếng mỏng để khi ướp dễ thấm gia vị

Thịt heo mua về rửa sạch sau đó thái tthành từng lát mỏng. Hành, tỏi khô bóc vỏ rồi đập dập, sau đó bằm nhỏ, để riêng. Sả cắt bỏ phần gốc, lột bỏ lớp vỏ ngoài sau đó đập dập và bằm nhỏ, để riêng. Củ gừng chỉ cần cạo vỏ và đập dập.

Cho hành, tỏi, sả, gừng đã bằm nhỏ vào một các bát lớn rồi cho thêm rượu trắng, mật ong, đường kính, bột canh, mì chính, dầu hào, dầu ăn, xì dầu mỗi thứ một thìa và một ít tiêu rồi dùng thìa trộn đều, nếm thử thấy vừa miệng là được.

Ướp thịt heo

Ướp thịt heo với các loại gia vị trong 30 phút cho thịt thấm

Cho thịt heo thái mỏng vào khay hoặc vào một cái tô lớn rồi đổ bát nước xốt vừa làm xong vào, dùng tay (có đeo găng tay) bóp thịt heo cho ngấm gia vị. Uớp thịt heo nướng trong vòng một giờ đồng hồ, nếu muốn thịt heo thơm ngon, đậm đà thì khi ướp, bạn có thể cho thêm chút tương ớt vào ướp cùng cũng được.

Thịt heo nướng

Thịt heo nướng có màu nâu vàng đẹp mắt, khi ăn có vị ngon đậm đà vừa miệng

Sau khi ướp thịt heo nướng xong, bạn có thể dùng bếp than, bếp điện hoặc lò nướng để nướng. Mỗi loại bếp nướng sẽ cho bạn hương vị thịt heo nướng thơm ngon khác nhau. Khi nướng thịt heo, bạn nhớ đảo đều cho thịt heo không bị cháy. Trong trường hợp thịt heo có vẻ khô thì bạn dùng cọ để quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên miếng thịt nhé. Cách làm này sẽ giúp thịt heo khi nướng sẽ mềm và ngọt thịt hơn đấy.

Món thịt heo nướng ăn cùng cơm tấm sẽ rất ngon miệng. Chúc bạn thành công với món ăn này và đừng quên theo dõi các bài viết hướng dẫn cách chế biến các món ăn ngon khác nữa nhé.


0