30/05/2018, 09:43

Cách làm bánh Apple crumble ngon tuyệt cú mèo ăn hoài không chán

Cách làm bánh Apple crumble là món bánh tráng miệng nổi tiếng và quen thuộc của các nước châu Âu nhưng lại khá đơn giản, dễ làm. Bánh Apple crumble hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, thơm mùi bơ hòa quyện cùng vị táo ngọt giòn, caramel ngọt lịm và mùi thơm thoang thoảng của lá bạc hà chắc chắn sẽ ...

Cách làm bánh Apple crumble là món bánh tráng miệng nổi tiếng và quen thuộc của các nước châu Âu nhưng lại khá đơn giản, dễ làm. Bánh Apple crumble hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, thơm mùi bơ hòa quyện cùng vị táo ngọt giòn, caramel ngọt lịm và mùi thơm thoang thoảng của lá bạc hà chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây của ilamdep để thử làm món bánh Apple crumble lạ miệng này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 trái táo
  2. 140g đường
  3. 100g bơ để lạnh
  4. 130g bột mì
  5. 1 thìa cà phê vanilla extract
  6. 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  7. Vài lá bạc hà nhỏ
  8. 4 khuôn ramenkin sứ nhỏ
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo gọt vỏ, cắt hạt lựu. Làm nóng lò nướng ở 200 độ C.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Apple crumble

Cho 50g đường vào chảo, thắng vàng rồi cho táo vào xào. Thêm 10g bơ vào đảo đều, tắt bếp. Cho tinh chất vanilla vào đảo tiếp. Chia đều táo vào 4 khuôn. Thêm số đường, bơ, bột còn lại vào bát, bóp vụn và trộn đều với lá bạc hà. Phủ hỗn hợp bơ lên khuôn táo và nướng từ 10 – 15 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh Apple crumble

Cuối cùng, lấy bánh Apple crumble ra và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

 hình 5

Vào cuối tuần này, hãy dành chút thời gian cho cả gia đình để vào bếp làm ngay món bánh Apple crumble thơm ngon và mới lạ này nhé. Đặc biệt, bánh Apple crumble có thể làm thực đơn bữa sáng cho cả gia đình thêm hấp dẫn hoặc làm món bánh nhâm nhi vào bữa trà chiều đều rất thú vị đấy. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm được nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0