15/06/2018, 11:28

Cách làm món mướp đắng nhồi thịt hấp thanh mát, nhiều dinh dưỡng

Mướp đắng nhồi thịt hấp không chỉ có tác dụng trong việc chữa chứng đau đầu, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn là một món ăn vô cùng thơm ngon. Mướp đắng nhồi thịt nấu canh thường được dùng nhiều nhất trong những ngày hè nóng nực, bát canh thanh mát lại dễ ăn, còn nếu làm mướp đắng nhồi ...

Mướp đắng nhồi thịt hấp không chỉ có tác dụng trong việc chữa chứng đau đầu, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn là một món ăn vô cùng thơm ngon. Mướp đắng nhồi thịt nấu canh thường được dùng nhiều nhất trong những ngày hè nóng nực, bát canh thanh mát lại dễ ăn, còn nếu làm mướp đắng nhồi thịt rán thì thường dùng nhất là vào những ngày lạnh, món ăn sẽ béo ngậy, thơm ngon, riêng với mướp đằng nhồi thịt hấp thì hương vị thịt và cả mướp đắng sẽ được giữ lại gần như nguyên vẹn, không bị hòa lẫn với canh hay quyện trong vị béo của dầu, mỡ. Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp khá đơn giản, chỉ vài bước chế biến rất nhanh chóng sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm tươi: 100 gr
+ Mộc nhĩ: 5 gr
+ Mướp đắng non: 3 quả
+ Thịt nạc vai: 200 gr
+ Hành khô: 1 củ
+ Nấm hương: 5 gr
+ Gia vị: hạt tiêu, nước mắm, mì chính, muối

Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp:

– Rửa sạch mướp đắng rồi cắt khoảng dài chừng 1cm, cho vào chần nước sôi cho hơi chín.

– Rửa sạch tôm rồi bóc vỏ và băm nhỏ.

– Tương tự, làm sạch thịt nạc và băm nhỏ.

– Ngâm nấm hương và mộc nhĩ, cắt chân , rửa sạch và cũng băm nhỏ.

– Trộn đều tôm, thịt, mộc nhĩ cùng nấm hương và hành khô băm nhỏ cùng với chút hạt tiêu, mì chính, nước mắm cho thật đều, mịn.

– Nhồi hỗn hợp thịt vào khoanh mướp đắng rồi bày lên đĩa, đặt đĩa vào lồng hấp chín.

– Hấp xong đặt khoanh mướp đắng nhồi thịt sang đĩa khác là xong.

Mướp đắng nhồi thịt hấp có màu sắc bắt mắt, hương vị hòa quyện thơm lừng mà ăn rất nhẹ vị, còn có tác dụng chữa đau đầu cực tốt nữa nhé!


0