15/06/2018, 11:28

Cách làm món đậu cove xào thịt vừa lạ vừa ngon

Đậu cove xào thịt là món ăn có vị ngọt tự nhiên, màu xanh bóng của đậu, thêm màu trắng của thịt nạc kết hợp với nhau tạo nên một màu mát mắt rất kích thích vị giác. Đậu cove xào thịt heo chế biến rất đơn giản mà lại dùng toàn những nguyên liệu thường dùng trong chế biến món ăn nên không có gì ...

Đậu cove xào thịt là món ăn có vị ngọt tự nhiên, màu xanh bóng của đậu, thêm màu trắng của thịt nạc kết hợp với nhau tạo nên một màu mát mắt rất kích thích vị giác. Đậu cove xào thịt heo chế biến rất đơn giản mà lại dùng toàn những nguyên liệu thường dùng trong chế biến món ăn nên không có gì phức tạp. Với cách xào đậu cove thịt lợn, chị em hoàn toàn có thể biến tấu để thành đậu cove xào thịt bò, hoặc đậu cove xào tôm cho phù hợp với nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh và sở thích của người dùng, hoặc đơn giản hơn thì đậu cove xào trứng ăn cũng khá tuyệt vời.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu cove (hoặc đậu đũa): 400 gr
+ Gia vị: muối, nước mắm, mì chính
+ Thịt nạc thăn (hoặc vai): 200 gr
+ Tỏi khô: 1/2 củ
+ Hành khô: 1 củ
+ Dầu ăn
+ Rau mùi

Cách làm đậu cove xào thịt:

– Bẻ 2 đầu đậu rồi tước xơ, rửa sạch và bẻ tiếp đậu thành khúc dài chừng 5cm hoặc dùng dao thái vát.

– Cho đậu vào chần qua trong nồi nước sôi có pha chút muối rồi vớt ra rổ cho ráo.

– Vớt đậu ra thì cho ngay vào âu nước lạnh để đậu xanh và giòn hơn.

– Rửa sạch thịt lợn rồi thái miếng mỏng, cho thịt vào ướp cùng mì chính + xì dầu + muối.

– Bóc sạch vỏ hành khô cùng tỏi khô rồi thái hành thành lát mỏng, tỏi băm nhỏ.

– Phi thơm hành và tỏi rồi cho thịt vào xào, đến khi thịt săn lại thì cho đậu đũa và vừa xào vừa nêm chút mắm + mì chính + muối, khi xào nên để lửa lớn.

– Xào chín đậu và thịt thì xúc ra đĩa, rắc rau mùi thái nhỏ cùng chút tiêu lên là được.

Đậu cove xào thịt là món ăn dễ chế biến và xuất hiện rất thường xuyên trong bữa cơm gia đình, tuy không dùng những nguyên liệu mới lạ, độc đáo, cách chế biến cũng khá đơn thuần nhưng lại khiến bữa cơm vẫn cực kì ngon miệng.


0