15/06/2018, 11:28

Cách làm món chân giò muối chiên giòn cho bữa cơm thêm lạ mắt, lạ miệng

Chân giò muối chiên giòn vừa có vị đậm đà, vừa có vị ngọt ngon của thịt, thêm vào đó là lớp da giòn ngon, vừa là món chính tuyệt vời, vừa là món nhậu hoàn hảo. Cách làm thịt châm giò muối thì khá đơn giản, bạn có thể dùng để làm món ăn ngay, nhưng nếu chiên lên thì món ăn sẽ càng thêm thơm ...

Chân giò muối chiên giòn vừa có vị đậm đà, vừa có vị ngọt ngon của thịt, thêm vào đó là lớp da giòn ngon, vừa là món chính tuyệt vời, vừa là món nhậu hoàn hảo. Cách làm thịt châm giò muối thì khá đơn giản, bạn có thể dùng để làm món ăn ngay, nhưng nếu chiên lên thì món ăn sẽ càng thêm thơm ngon, béo ngậy. Chân giò muối ngon Hà Nội có bán khá phổ biến nhưng nếu chế biến ở nhà sẽ đảm bảo chất lượng và phù hợp khẩu vị người dùng hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân giò: 1,5 kg
+ Dầu ăn
+ Ngũ vị hương: 1/2 thìa
+ Hành tím: 1 củ
+ Muối trắng: 1 thìa
+ Tiêu xay: 1 thìa
+ Xì dầu: 2 thìa

Cách làm chân giò muối chiên giòn:

– Rửa sạch chân giò, lọc riêng thịt rồi để ráo.

– Băm nhuyễn hành tím.

– Cho thịt vào âu cùng muối + tiêu + ngũ vị, ướp trong 4 tiếng cho thịt ngấm rồi dùng dây bó chân giò lại.

– Bỏ chân giò vào nồi, đổ ngập nước rồi nấu sôi, đun chừng 5 phút thì tắt bếp.

– Nấu xong tiếp tục ngâm chân giò trong nồi đậy vung kín đến khi nước nguội thì mới vớt chân giò ra, để ráo nước và nguội hẳn.

– Bắc chảo dầu lên bếp, đun sôi dầu thì cho chân giò vào chiên chừng 3 phút để chân giò chuyển màu nâu nhìn như thịt heo quay thì vớt ra cho ráo dầu.

– Dùng dao cắt dây buộc rồi thái miếng vừa ăn.

– Bày thịt lên đĩa là có thể dùng ngay.

Chân giò muối chiên giòn có hương vị độc đáo hơn nhiều những cách chế biến thông thường, nếu ăn cùng những món dưa muối chua sẽ rất ngon, cũng có thể coi như đây là lựa chọn khá mới lạ cho thực đơn trong những ngày Tết đang đến gần đó nhé!


0