15/06/2018, 11:28

Bữa trưa thành nhẹ với cách làm mướp xào thịt bò siêu đơn giản

Mướp xào thịt bò không chỉ thơm ngon, dễ chế biến mà còn có nhiều dưỡng chất co lợi cho cơ thể, cũng rất dễ ăn nên được nhiều người ưa dùng. Ngoài việc dùng mướp quả để chế biến món ăn, các bạn cũng có thể biến tấu một chút với hoa mướp xào thịt bò , vẫn rát thơm ngon nhé. Tuy mướp đắng xào ...

Mướp xào thịt bò không chỉ thơm ngon, dễ chế biến mà còn có nhiều dưỡng chất co lợi cho cơ thể, cũng rất dễ ăn nên được nhiều người ưa dùng. Ngoài việc dùng mướp quả để chế biến món ăn, các bạn cũng có thể biến tấu một chút với hoa mướp xào thịt bò, vẫn rát thơm ngon nhé. Tuy mướp đắng xào thịt bò cũng là cách chế biến thông dụng nhưng nhiều người không ăn được vị đắng thì thưởng thức món này có hơi khó, chính vì thế cách làm mướp xào thịt bò là lựa chọn an toàn nhất, thích hợp cho bất cứ ai.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mướp non: 1 quả
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Thịt bò fi lê hoặc thăn: 200 gr
+ Rau mùi
+ Hành khô, 1 củ
+ Hành hoa: 50 gr
+ Gia vị: nước mắm, mì chính, hạt nêm, tiêu
+ Dầu ăn: 20 ml

Cách làm mướp xào thịt bò:

Gọt vỏ rồi rửa mướp cho sạch, thái thành miếng mỏng.

Rau mùi và hanh hoa sau khi nhặt và rửa sạch thì thái khúc chừng 3cm.

Thái thịt bò thành miếng mỏng, nên thái ngang thớ để thịt không bị dai.

Ướp thịt với 1/3 hành và tỏi khô băm + nước mắm + tiêu xay.

Phi thơm 1/3 số hành và tỏi khô rồi cho mướp vào xào, tra gia vị gôm chút bột nêm + mắm + mì chính, thêm chút nước, xào qua thì trút thịt bào vào.

Khi xào mướp và thịt bò chín thì tắt bếp, xúc ra đĩa và rắc tiêu cùng muii lên.

Rót xì dầu ra bát con, cho thêm vài lát ớt mỏng để chấm nếu thích.

Mướp xào thịt bò tuy chỉ là món ăn đơn giản, nhưng lại dễ chế biến và vẫn vô cùng ngon miệng nên có thể sử dụng thường xuyên trong bữa cơm gia đình mà vẫn khiến bữa cơm hấp dẫn cực kì.


0