30/05/2018, 09:41

Cách làm món gỏi nha đam tươi mát đáng ăn ngày hè

Gỏi nha đam tôm tươi làm món ăn không thể thích hợp hơn cho ngày hè nóng nực. Nha đam vốn là loại cây dùng làm giải nhiệt cho cơ thể, thường được dùng trong những thức uống, nay chúng ta sẽ kết hợp với những con tôm tươi ngon , làm ra món gỏi nha đam mới lạ, đảm bảo bạn sẽ thích từ miến ăn đầu ...

Gỏi nha đam tôm tươi làm món ăn không thể thích hợp hơn cho ngày hè nóng nực. Nha đam vốn là loại cây dùng làm giải nhiệt cho cơ thể, thường được dùng trong những thức uống, nay chúng ta sẽ kết hợp với những con tôm tươi ngon , làm ra món gỏi nha đam mới lạ, đảm bảo bạn sẽ thích từ miến ăn đầu tiên. Hay chuẩn bị nguyên liệu ngay và cùng giadinh.blog học cách làm món gỏi nha đam, chắc chắn các bạn sẽ thích thú với cách làm gỏi nha đam.

Nguyên Liệu:

  1. Nha đam: 200g
  2. Tôm đất: 100g
  3. Cà rốt: 1/3 củ
  4. Dưa leo: ½ trái
  5. Rau húng lủi: 1 ít
  6. Hành phi, mè rang, ớt sừng băm
  7. Nước mắm, đường, muối
  8. Hạt nêm; Giấm gạo
 phần 1

Cách làm món gỏi nha đam

Bước 1:  Để làm món gỏi nha đam, nha đam bỏ vỏ, chần sơ qua nước sôi có chút muối rồi ngâm vào nước đá cho nguội, vớt ra để ráo, cắt sợi. Tôm luộc chín có cho ít hạt nêm, bóc vỏ. Cà rốt, dưa leo thái sợt, rau rửa sạch.

 phần 2

Bước 2: Pha nước trộn gỏi: trộn đều giấm gạo với đường, nước mắm và ớt băm. cho nha đam, cà rốt, dưa leo, rau húng và tôm vào tô, trộn đều với nước trộn gỏi. Rồi trình bài ra dĩa là có gỏi nha đam tôm tươi.

 phần 3

Gỏi nha đam bạn hãy làm cho gia đình mình ăn thường xuyên nhé các bạn, đặc biệt là nha đam có tác dụng rất tốt cho làm đẹp nên càng phải ăn thường xuyên. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gỏi nha đam.


0