30/05/2018, 09:41

Cách làm bún sườn nấu sấu ngon khó cưỡng chống ngán ngày hè

Cách làm bún sườn nấu sấu sẽ là một gợi ý mới cho mâm cơm gia đình bạn vào bữa trưa hè nóng nực như thế này. Sấu là loại trái cây mùa hè có vị chua tính máy được sử dụng để chế biến món ăn cho ngày hè của gia đình. Bạn có thể kết hợp với thịt băm, cá để chế biến những tô canh hấp dẫn cho gia đình ...

Cách làm bún sườn nấu sấu sẽ là một gợi ý mới cho mâm cơm gia đình bạn vào bữa trưa hè nóng nực như thế này. Sấu là loại trái cây mùa hè có vị chua tính máy được sử dụng để chế biến món ăn cho ngày hè của gia đình. Bạn có thể kết hợp với thịt băm, cá để chế biến những tô canh hấp dẫn cho gia đình bạn có thể sử dụng sườn để chế biến bún sườn nấu sấu cho bữa sáng của gia đình. Không khó để chế biến nên bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến bún sườn nấu sấu nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g sườn non
  2. 5 quả sấu
  3. 3 quả cà chua
  4. 2 nhánh hành lá
  5. 2 củ hành khô
  6. 1 kg bún
  7. Gia vị
  8. Rau thơm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn rửa sạch chặt miếng vừa ăn cho vào nồi luộc qua rồi vớt ra rửa lại lần nữa. Cho sườn vào nồi ninh lấy nước.

 hình 2

Cà chua rửa sạch bổ múi cau, sấu rửa sạch gọt vỏ ngoài. Hành lá bóc vỏ băm nhỏ, hành khô rửa sạch thái nhỏ. Rau thơm rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bún sườn nấu sấu

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành tím vào phi thơm rồi đổ cà chua vào xào cùng chút hạt nêm. Khi canh sườn đã mềm bạn cho hỗn hợp cà chua đã xào vào cùng thêm sấu vào đun sôi nêm nếm gia vị cho vừa miệng là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bún sườn nấu sấu

Cho bún vào tô cùng ít nước dùng và ít rau thơm để thưởng thức.

 hình 5

Bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp để chế biến bún sườn nấu sấu cho bữa sáng của gia đình. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày làm việc nhưng trước đây đa số mọi người đều lựa chọn ra các hàng quán để mua đồ ăn sẵn. Nhưng hôm nay khác rồi bạn có thể chạy ù vào bếp chế biến ngay một tô bún sườn nấu sấu cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0