30/05/2018, 09:41

Cách làm trứng hấp vân trong một nốt nhạc

Cách làm trứng hấp vân chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến món ăn này. Món trứng hấp vân từ trước đến nay khi ra đời luôn được các gia đình Việt yêu thích bởi hình dáng siêu đáng yêu của món ăn kèm theo đó là món ăn không chứa quá nhiều ...

Cách làm trứng hấp vân chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến món ăn này. Món trứng hấp vân từ trước đến nay khi ra đời luôn được các gia đình Việt yêu thích bởi hình dáng siêu đáng yêu của món ăn kèm theo đó là món ăn không chứa quá nhiều dầu mỡ. Bạn đã chán ăn những món cá, thịt, xương giờ bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến trứng hấp vân nhé.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả trứng
  2. 200g giò sống
  3. 10 tai nấm hương ngâm nở
  4. 3 tai mộc nhĩ ngâm nở
  5. 1 củ cà rốt
  6. Hành lá
  7. Gia vị, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái hạt lựu. Nấm hương ngâm với nước cho nở ra, thái hạt lựu. Trứng gà tách vỏ cho vào bát thêm ít hạt tiêu + gia vị đánh đều tay.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm trứng hấp vân

Trộn giò sống + nấm hương + mộc nhĩ băm nhỏ + cà rốt + hành hoa + gia vị + hạt tiêu lại với nhau đến khi hỗn hợp ngấm đều gia vị. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi rồi đổ trứng vào đến khi trứng chín tới bạn nhẹ nhàng cuộn trứng lại.

 hình 3

Lấy trứng ra trải ra thớt dùng thìa múc ít giò sống đã phết lên mặt trứng rồi đổi ngược mặt kia lại để phết. Khéo léo cuộn tròn lại bọc giấy trắng rồi dùng dây buộc chỉ để buộc cho trứng không bị bung ra. Đem trứng đi hấp cách thủy 15 phút đến khi trứng chín.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm trứng hấp vân

Lấy trứng hấp vân ra ngoài thái thành từng lát mỏng cho ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 5

Trứng hấp vân là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích lại cực kì chế biến đơn giản. Nguyên liệu để làm ra món ăn chỉ từ trứng và giò sống không cần mang đi chiên mà cho vào xửng để hấp. Món ăn đã tạo được cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới với món ăn với lớp trứng hấp sần sật tan chảy cùng vị béo ngậy của giò sống thêm tí mộc nhĩ rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0