15/06/2018, 11:22

Cách làm gà quay mềm thơm ngon cho chiều chủ nhật rảnh rang thêm thi vị

Cách làm gà quay mềm là cách chế biến gà quay có chút mới lạ, khiến món gà quay thêm đậm đà và sánh quyện, thơm ngon vô cùng. Mọi người hầu hết đều cho rằng cách quay gà ngon thì nhất thiết phải là gà quay giòn da , tuy nhiên gà quay mềm Hà Nội hiện nay đang trở thành xu hướng mới khi nhiều ...

Cách làm gà quay mềm là cách chế biến gà quay có chút mới lạ, khiến món gà quay thêm đậm đà và sánh quyện, thơm ngon vô cùng. Mọi người hầu hết đều cho rằng cách quay gà ngon thì nhất thiết phải là gà quay giòn da, tuy nhiên gà quay mềm Hà Nội hiện nay đang trở thành xu hướng mới khi nhiều người nhận ra hương vị tuyệt diệu của món gà quay độc đáo này. Để các chị em có thể nắm bắt được cách làm mới lạ này, 7monngonmoingay sẽ hướng dẫn làm món gà quay mềm theo công thức nấu gà quay mềm đơn giản mà cực chuẩn sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương: 5 g
+ Dầu ăn: 200 g
+ Mạch nha: 50 g
+ Hành khô: 5 g
+ Gà mái: 1 con
+ Muối, hạt tiêu, mì chính, húng lìu, xà lách, rau mùi, cà chua, dưa chuột, ớt tươi, chanh quả

Cách làm gà quay mềm:

– Làm sạch gà, để riêng nội tạng.

– Cho mì chính + tiêu + húng lìu + ½ hành khô băm nhuyễn vào âu lớn, trộn đều rồi tẩm vào bụng gà.

– Phi thơm phần hành băm còn lại rồi vớt ra đĩa, cho gà vào chảo dầu sôi quay vàng thì cho sang một nồi khác, cho vào nồi chút nước dùng cùng mì chính + nấm hương + hành phi rồi nấu với lửa nhỏ để gà chín mềm.

– Gà chín ta vớt ra chờ cho nguội thì chặt thành miếng vừa ăn và xếp lên đĩa, trang trí thêm nếu muốn bắt mắt, rưới nước nấu gà lên trên, rắc tiêu, dọn thêm rổ rau sống cùng dưa chuột và cà chua để ăn kèm là có thể thưởng thức món ăn ngay rồi.

Món gà quay mềm nếu không muốn dùng với cơm thì có thể ăn cùng bánh mì cũng sẽ rất ngon, nên bạn có thể tùy sở thích mà biến tấu chút cách dùng để có một trải nghiệm ẩm thực thú vị hơn nhé.


0