30/05/2018, 09:36

Cách làm món đậu hấp tôm thịt thơm ngon bổ dưỡng

Đậu hấp tôm thịt là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng. Với cách làm đơn giản, món đậu phụ hấp tôm thịt đem đến cho người ăn cảm giác ngon miệng, cực kì thích thú và khiến người ăn không bao giờ quên cái hương vị thanh thanh, ngọt ngọt của tôm và thịt. Hãy cùng các chuyên gia ẩm ...

Đậu hấp tôm thịt là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng. Với cách làm đơn giản, món đậu phụ hấp tôm thịt đem đến cho người ăn cảm giác ngon miệng, cực kì thích thú và khiến người ăn không bao giờ quên cái hương vị thanh thanh, ngọt ngọt của tôm và thịt. Hãy cùng các chuyên gia ẩm thực đến từ giadinh.blog bắt tay vào làm món đậu nhồi tôm thịt hấp thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

Nguyên Liệu:

  1.  Tôm tươi: 100gr
  2. Thịt xay: 100gr
  3. Đậu phụ 2-3 miếng
  4. 1/2 quả Táo xanh
  5. Hành lá
  6. Bột năng, dầu hào, dầu mè, gia vị, tiêu, đường, nước mắm
 phần 1

Cách làm món đậu hấp tôm thịt

Bước 1: Hãy bắt đầu với món đậu phụ hấp tôm thịt với làm sạch tôm, bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Tiếp theo, rửa sạch táo xanh, cắt vỏ và cắt thành những miếng nhỏ hình hạt lựu.

 phần 2

Bước 2: Để có được món đậu nhồi tôm thịt hấp thơm ngon ta trộn thật đều tôm, thịt đã xay với táo xanh, hành lá cắt nhỏ cùng với một ít bột năng, tiêu và gia vị.Sau đó, bạn cắt đậu phụ thành những hình tròn rồi nặn hỗn hợp trên đặt lên phía trên của đậu phụ. Tiếp đến đem vào nồi hấp và hấp trong vòng khoảng 15 phút.

 phần 3

Bước 3: Bây giờ chúng ta sẽ làm nước sốt với: 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu mè và chén nước lọc nhỏ. Bạn hãy đun sôi hỗn hợp trên sau đó nêm gia vị cho vừa ăn nhé. Cuối cùng thì bạn hãy cho nước sốt lên phần đậu phụ hấp tôm thịt. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này.

 phần 4

Cách làm món đậu hấp tôm thịt rất đơn giản đúng không các bạn? Một món ăn với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng gia đình thưởng thức món đậu phụ hấp tôm thịt tuyệt vời này nhé.


0