30/05/2018, 09:36

Cách làm gỏi cóc xanh trộn tôm khô hấp dẫn không thể bỏ qua

Các món gỏi thường được dùng làm món khai vị, vừa giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn lại vừa không bị ngán. Trong đó gỏi cóc xanh trộn tôm khô là một gợi ý cho các chị em đấy. Mùa hè thì cóc rất sẵn phải không nào, vậy thì hãy tham khảo cách làm gỏi cóc xanh trộn tôm khô sau đây cùng ...

Các món gỏi thường được dùng làm món khai vị, vừa giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn lại vừa không bị ngán. Trong đó gỏi cóc xanh trộn tôm khô là một gợi ý cho các chị em đấy. Mùa hè thì cóc rất sẵn phải không nào, vậy thì hãy tham khảo cách làm gỏi cóc xanh trộn tôm khô sau đây cùng giadinh.blog. Chắc chắn cả gia đình sẽ phải tấm tắc khen tài nội trợ của bạn cho mà xem.

Nguyên Liệu:

  1. 3 quả cóc xanh
  2. 50gr tôm khô
  3. 1 mớ rau răm
  4. 1/2 thìa cà phê ớt bột
  5. 1 thìa canh đường
  6. 1 thìa canh nước mắm
  7. 100gr chà bông
  8. 100gr lạc
  9. 1 thìa cà phê muối
  10. 1 thìa canh dầu ăn

Cách làm gỏi cóc xanh trộn tôm khô

Bước 1 : Cóc xanh mua về gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các miếng thật mỏng. Rau răm nhặt lá vàng, bỏ cuống rồi rửa sạch, thái nhỏ.

- hình 1

Bước 2 : Tôm khô ngâm trong nước khoảng 15 phút cho mềm, bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào rồi xào chín tôm khô. Sau đó giã nhỏ tôm đã xào.
- hình 2

Bước 3 : Lạc rang chín rồi giã vỡ. Sau đó cho cóc, tôm, vào một cái bát lớn.

- hình 3

Bước 4 : Hòa bát nước trộn bao gồm ớt bột, nước mắm, đường trắng, nước lọc. Sau đó đổ vào bát cóc và tôm, thêm rau răm vào và trộn đều lên. Đổ gỏi cóc trộn tôm ra đĩa, rắc thêm lạc, chà bông lên trên là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi. Đổ gỏi cóc trộn tôm ra đĩa, rắc thêm lạc, chà bông lên trên là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.
- hình 4

Gỏi cóc xanh trộn tôm khô thật hấp dẫn phải không nào các bạn?
- hình 5

Cách làm gỏi cóc xanh trộn tôm khô trên sẽ cho đem đến cho các bạn một món gỏi với vị chua chua của cóc xanh, vị ngọt từ thịt tôm, nước trộn đậm đà và rau răm thơm thơm. Một món ăn quá ngon mà không mất nhiều công chế biến, các chị em nội trợ hãy trổ tài với món gỏi cóc xanh trộn tôm khô này nhé.

0