30/05/2018, 09:35

Cách làm sinh tố cà chua ngon cung cấp đủ dưỡng chất

Cách làm sinh tố cà chua ngon cung cấp đủ dưỡng chất cà chua và mật ong thì chắc các bạn không còn gì lạ nhưng công dụng của hai loại này thì chắc chưa ai biết hết phải không nào. Cà chua có tác dụng lọc máu nên có tác dụng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu trong thời kỳ mang bầu. Đây là loại quả có ...

Cách làm sinh tố cà chua ngon cung cấp đủ dưỡng chất cà chua và mật ong thì chắc các bạn không còn gì lạ nhưng công dụng của hai loại này thì chắc chưa ai biết hết phải không nào. Cà chua có tác dụng lọc máu nên có tác dụng hỗ trợ cải thiện lưu thông máu trong thời kỳ mang bầu. Đây là loại quả có công hiệu trừ nám tốt, vitamin C trong cà chua giúp hạn chế việc hình thành các sắc tố gây đen da, ăn cà chua giúp ngăn ngừa sự lão hóa da, rạn da khi mang bầu và sau sinh và có tác dụng hỗ trợ thị giác thai nhi. Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe.

Trong mật ong rất giàu các loại nguyên tố vi lượng, kẽm, magiê… và nhiều loại vitamin, là yếu tố giúp phát triển trí não, dưỡng và bảo vệ da tóc. Mà trong thời kỳ mang thai là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát dục đại não của thai nhi. Hai thứ nay được kết hợp vào chung một thức uống thì còn gì bổ bằng. Wikinauan.com xin giới thiệu cách làm sinh tố bổ dưỡng này chỉ với vài bước rất đơn giản các bạn hãy tham khảo nhé.

Cách làm sinh tố cà chua cho bà bầu ngon cung cấp đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Sữa tươi không đường: 300ml
  • + Cà chua bi: 10 quả
  • + Chanh tươi: 1 quả
  • + Mật ong: 15ml

Các bước làm sinh tố cà chua

Bước 1: Trần cà chua trong nước sôi

  • Trước tiên ta cho cà chua bi vào nước sôi trần 2 phút, đây là tuyệt chiêu được áp dụng với tất cả các cách làm các loại sinh tố cà chua giúp vỏ cà chua dễ bóc hơn.
  • Nếu làm cho trẻ nhỏ thì cách làm sinh tố cà chua cho trẻ nhỏ cũng cần quan tâm bước này để khi uống sinh tố trẻ không có cảm giác lợn cợn, dễ khiến trẻ bị hóc.
  • Còn nếu thích sinh tố cà chua cà rốt thì có thể sơ chế thêm cà rốt cùng cà chua nhé.

Bước 2: Lấy cốt chanh

  • Tiếp đến ta cắt chanh và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Mẹo nhỏ cho cách làm sinh tố từ cà chua không bị đắng là không nên lăn chanh trước khi vắt nước, như vậy nước chanh sẽ đắng, khiến cốc sinh tố cũng bị đắng theo.

Bước 3: Xay nhuyễn hôn hợp.

  • Thái nhỏ cà chua và trộn với sữa, chút cốt chanh, tất nhiên với cách làm sinh tố cà chua mật ong thì cũng không thể quên việc cho thêm mật ong rồi mới cho và máy xay nhuyễn và rót ra cốc dùng ngay nhé.

Thức uống thì rất bổ dưỡng nhưng không phải dùng nhiều là được phải có chế độ hợp lý. Bạn không nên lạm dụng quá nhiều cà chua. Bởi nếu ăn nhiều cà chua dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim, làm đổi màu da ở cơ thể mẹ bầu. Phụ nữ mang thai bị bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng mật ong vì trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa hàm lượng đường rất cao. Các bạn hãy nhớ những lưu ý nhỏ để có sức khỏe tốt cho mẹ và bé nhé. Wikinauan.com chúc các bạn thực hiện thành công thức uống này.


0