30/05/2018, 09:35

Cuối tuần làm bánh quy bơ giòn rụm ăn hoài không chán

Cách làm bánh quy bơ mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn là món bánh truyền thống cực kì đơn giản và giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng, không bị pha lẫn với những vị khác. B ánh quy bơ được nướng vàng ươm, giòn rụm cùng vị béo của bơ nhạt và mùi thơm của trứng gà sẽ khiến bạn ...

Cách làm bánh quy bơ mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn là món bánh truyền thống cực kì đơn giản và giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng, không bị pha lẫn với những vị khác. Bánh quy bơ được nướng vàng ươm, giòn rụm cùng vị béo của bơ nhạt và mùi thơm của trứng gà sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với imonngon để làm những chiếc bánh quy bơ ngon miệng cho cả gia đình nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g đường xay
  2. 190g bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng
  3. 1 quả trứng gà
  4. 2g muối nhuyễn
  5. 1 thìa cà phê vanilla
  6. 200g bột mì
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây lại cho mịn. Trứng gà tách riêng lấy lòng trắng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy bơ

Sử dụng máy đánh trứng đánh bơ nhạt cho tan với tốc độ thấp để bơ quyện vào nhau. Sau đó, thêm 100g đường xay vào đánh nhuyễn tới khi hỗn hợp có màu vàng nhạt. Cho lòng trắng trứng vào cùng muối, vanilla và đánh ở tốc độ trung bình. Chia bột mì làm 3 phần, lần lượt cho vào hỗn hợp và dùng phới đánh trứng trộn đều.

 hình 4

Cho hỗn hợp vào túi bắt kem, bóp kem vào khay nướng có lót sẵn giấy nến với nhiều hình dáng khác nhau. Đem bánh đi nướng ở 180 độ C trong 10 phút. Khi bánh ráo mặt thì hạ nhiệt độ xuống 150 độ C và nướng 15 – 20 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh quy bơ

Trình bày bánh quy bơ ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh quy bơ thơm ngon và đảm bảo vệ sinh rồi đấy. Món bánh quy bơ này có thể dùng làm món ăn sáng với tách trà, cốc sữa tươi hoặc làm món ăn vặt cũng đều rất ngon nhé. Bên cạnh đó, bánh quy bơ còn có thể mang theo đi làm hoặc đi dã ngoại cùng gia đình thì vô cùng tiện lợi đấy. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0