30/05/2018, 00:05

Cách làm món cơm gà rô ti ngon chiêu đãi cả nhà mỗi cuối tuần

Món cơm gà Rô Ti ngon miệng có thể thay thế cho một bữa ăn chính cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy cách làm món cơm gà Rô Ti hơi kì công nhưng bù lại bạn đã có thể đem món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt chuẩn nhà hàng về không gian nhà mình, còn gì hấp dẫn hơn phải không. Nguyên liệu: ...

Món cơm gà Rô Ti ngon miệng có thể thay thế cho một bữa ăn chính cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy cách làm món cơm gà Rô Ti hơi kì công nhưng bù lại bạn đã có thể đem món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt chuẩn nhà hàng về không gian nhà mình, còn gì hấp dẫn hơn phải không.

Nguyên liệu:

  1. Gạo : 2 lon
  2. Gà ta : 1 con
  3. Hành tím, tỏi băm
  4. Nghệ bột (hoặc nghệ tươi)
  5. Gia vị : đường, nước mắm, muối, tiêu, bột nêm
  6. Dầu ăn
  7. Nước tương
  8. Nước hàng
  9. Bột ớt, bột ngũ vị hương

Cách làm:

  • Gạo vo sạch, cho vào nồi cơm điện. Thêm 1 ít hành tím thái lát cho thơm. Cho ít nghệ bột ( hoặc nghệ tươi giã nát) vào nồi, trộn đều rồi cho vào nồi bật nút nấu. Gà luộc sơ.
  • Gà bạn chặt miếng vừa ăn. Ứớp gà với ít muối tiêu.
  • Pha sốt kho gà : 2 muỗng nước tương, vài giọt nước hàng, bột nêm, đường, muối, tiêu, bột ngũ vị hương, bột màu điều, nước mắm. Trộn đều sốt cho tan. Xay thêm ớt tỏi, hành tím và trộn đều vào sốt.
  • Cho dầu vào chảo, đun dầu thật nóng rồi cho gà vào. Đậy vung nồi, chiên cho da gà chín và chuyển sang màu vàng đậm. Đảo gà để gà chín đều cả 2 mặt.
  • Sau khi gà chiên đều sẽ có màu bắt mắt như hình.
  • Bạn cho hành tỏi băm vào phi thơm lên, cho hành tỏi chuyển sang màu vàng luôn nhé.
  • Đổ hết phần sốt đã chuẩn bị vào, thêm 1 ít nước lọc và hạ lửa nhỏ lại. Rim gà cho đến khi nước sốt cạn, gà mềm thơm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là đạt.
  • Cơm chín, bạn cho cơm ra đĩa. Dọn kèm gà rô ti và nước sốt thịt kho và thưởng thức thôi. Món ăn này khá đơn giản đúng không nào? Chỉ cần chiên gà cho thơm rồi kho cùng sốt thịt thôi. Tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ không thua kém bất kỳ hàng quán nào đâu. Cuối tuần này hãy vào bếp thử món này nhé!

Cách nấu cơm gà Rô Ti ngon xuýt xoa giúp thực đơn những món ngon từ thịt gà của gia đình bạn thêm phong phú. Món cơm gà Rô Ti không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình mà còn khá lạ miệng bởi vị cơm được nấu với cà chua và cách bày trí đẹp không kém ngoài hàng


0