30/05/2018, 00:04

Bật mí cách làm chả nấm cho các mẹ bỏ túi

Cách làm chả nấm nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp. Trước đây, bạn đã từng biết nhiều loại chả khác nhau như chả thịt, chả cá… Mà ít ai biết đến loại chả nấm . Đây là một món ăn khá nổi tiếng ở miền Nam và được chế biến khá nhiều trong các bữa ăn tại đây, không khó để ...

Cách làm chả nấm nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp. Trước đây, bạn đã từng biết nhiều loại chả khác nhau như chả thịt, chả cá… Mà ít ai biết đến loại chả nấm. Đây là một món ăn khá nổi tiếng ở miền Nam và được chế biến khá nhiều trong các bữa ăn tại đây, không khó để chế biến nhưng hương vị của chả nấm này lại cực được yêu thích. Hôm nay imonngon mời bạn vào bếp chế biến ngay món chả nấm cho mâm cơm trưa nay của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 300g giò sống
  2. 150g nấm rơm
  3. Trứng gà
  4. Hành tây băm
  5. Ngò băm
  6. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm đem rửa sạch, để ráo nước, cắt mỏng ra. Hai trứng gà cắt lấy phần lòng đỏ trứng đánh tan ra.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả nấm

Cho giò sống + trứng + nấm + hành tây + ngò băm + muối + hạt tiêu + dầu ăn vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp lên.

 hình 3

Láng ít dầu ăn vào khuôn cho thịt xay vào đầy 1/2 khuôn rồi cho vào tầng hấp. Vận hành ở chế độ hấp cho đến khi nồi chuyển sang chế độ giữ nóng thì rút điện lấy chả ra.

Bước 3: Hoàn thành làm chả nấm

Cắt chả thành những lát mỏng để thưởng thức.

 hình 4

Chả nấm sẽ là món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn và được cả nhà bạn yêu thích cho xem. Không khó để chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm chuẩn bị nguyên liệu để trưa nay đi làm về bắt tay ngay vào chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé với lớp chả béo ngậy của nấm rơm, giò sống thêm tí rau thơm còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0