30/05/2018, 00:05

Cách làm hạnh muối ngon thần dược giúp chữa ho và giải rượu nhanh trong vài giây

Cách làm hạnh muối nghe chắc nhiều chị em vẫn thắc mắc thật không biết trái hạnh là trái gì. Chúng tôi xin bật mí cho bạn một chút thật ra trái hạnh còn có tên gọi khác là trái tắc, trái quất đó. Chắc nhiều bạn sẽ bất người sẽ bất ngờ khi biết tên loại trái này đúng không, vào mỗi dịp tết đa số ...

Cách làm hạnh muối nghe chắc nhiều chị em vẫn thắc mắc thật không biết trái hạnh là trái gì. Chúng tôi xin bật mí cho bạn một chút thật ra trái hạnh còn có tên gọi khác là trái tắc, trái quất đó. Chắc nhiều bạn sẽ bất người sẽ bất ngờ khi biết tên loại trái này đúng không, vào mỗi dịp tết đa số trong nhà đều có một chậu quất trong nhà, thay vì sau tết hái vứt đi thì nay bạn có thể sử dụng để làm hạnh ngâm muối. Công dụng của loại trái này thì rất thần tốc đó nhé vừa có thể ngâm để giúp chữa ho, vừa giải rượu. Cùng vào bếp cùng với icachlam để chế biến một hũ hạnh muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g hạnh tươi
  2. 100g muối hạt
  3. 100g cam thảo
  4. Hũ thủy tinh có nắp
 hình 1

Hướng dẫn làm hạnh muối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trái hạnh đem bỏ cuống đi, rửa sạch rồi để ráo ra ngoài. Có thể dùng kim châm lên vỏ quả hanh để tinh dầu bên trong tiết ra hết. Khi ngâm xong đem trái hạnh rửa lại dưới vòi nước sạch đang chảy để loại hết các tinh dầu.

 hình 2

Pha một ít muối vào tô nước sôi tầm 2 tiếng rồi cho trái hạnh vào ngâm. Khi đủ thời gian bạn vớt trái hạnh ra rổ.

Bước 2: Tiến hành làm hạnh muối

Cho hũ thủy tinh đem phơi khô, cho ít muối lót ở phía dưới hũ rồi cho lớp cam thảo lên trên, tiếp theo đến lớp trái hạnh. Cứ như vậy lặp đi lặp lại đến khi hết. Khi đã xếp hết bạn đậy thủy tinh kín lại rồi đem hũ thủy tinh ra phơi nắng tầm 4 tuần thì hạnh muối sẽ dậy nước rồi dần dần trái sẽ nổi lên trên.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm hạnh muối

Cho 3 trái hạnh muối vào ly, đem dằm bỏ hạt rồi cho thêm một chút nước hạnh muối vào, pha thêm một chút nước sôi để nguội và một ít đường trắng vào, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

 hình 4

Như trước đây mỗi lần đau họng bạn đều sử dụng các loại thuốc tây mua về để sử dụng thì nay bạn có thể sử dụng loại hạnh muối để uống đã có thể dứt khoát chữa lành bệnh đau họng. Đặc biệt là ông xã nhà bạn hay tham gia tiệc tùng nhậu nhẹt thì ly hạnh muối sẽ giúp giải rượu hết đó nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0