30/05/2018, 00:04

Cách ngâm mơ với đường thơm ngon, không bị váng

Cách ngâm mơ với đường thơm ngon, không bị váng, không bị lên men cần sự khéo léo trong công đoạn chế biến. Nước mơ là loại đồ uống mát lành, tốt cho sức khỏe, đặc biệt có công dụng giải nhiệt cực hữu hiệu trong mùa hè nóng bức. là điều mà ai cũng quan tâm khi chế biến món đồ uống ...

Cách ngâm mơ với đường thơm ngon, không bị váng, không bị lên men cần sự khéo léo trong công đoạn chế biến. Nước mơ là loại đồ uống mát lành, tốt cho sức khỏe, đặc biệt có công dụng giải nhiệt cực hữu hiệu trong mùa hè nóng bức.

Cách ngâm mơ với đường

là điều mà ai cũng quan tâm khi chế biến món đồ uống hấp dẫn này

Nguyên liệu để ngâm nước mơ:

  • 1kg mơ tươi: Chọn mơ tươi, căng mọng, có màu vàng tươi sáng hoặc đỏ (nếu là mơ chín), lông mơ mượt, cuống còn tươi. Khâu chọn được mơ ngon là bước đầu đã thành công trong cách ngâm mơ rồi. Lưu ý, không chỉ loại bỏ những quả mơ chín nhũn, thối héo, bạn cũng nên bỏ qua những quả mơ xanh chát, chua và đắng.
  • 1 – 1,5 kg đường: Tùy vào khẩu vị của bạn mà điều chỉnh liều lượng đường ngâm mơ
  • Hũ thủy tinh để ngâm mơ

Cách ngâm mơ với đường:

Cách chọn mơ ngon

Biết cách chọn mơ ngon là bạn đã thành công bước đầu trong việc sở hữu lọ nước mơ ngâm đường tuyệt vời rồi

Bước 1:

Mơ mua về, ngâm trong nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch rồi cho vào rổ, để nơi thoáng mát cho ráo. Nhiều người dùng que tăm để xiên lỗ nhỏ trên quả mơ để mơ nhanh tiết ra chất chua, ngọt, nước mơ ngâm nhanh được dùng hơn.

Bước 2:

Rửa sạch, tráng nước đun sôi nóng hũ thủy tinh để ngâm mơ. Công đoạn này giúp cho nước mơ ngâm không bị đóng váng đấy. Lau khô hũ thủy tinh, sau đó cho 1 lớp đường xuống đáy hũ. Tiếp đó là 1 lớp quả mơ. Rồi lại lớp đường. Cứ thế đến khi hết mơ và đường.

Bước 3:

Lưu ý nên chọn hũ thủy tinh có kích cỡ to 1 chút, làm sao để lượng mơ và đường khi cho vào hũ vẫn cách miệng hũ ít nhất là 3cm. Đóng nắp, nên nhớ không nên vặn chặt nắp quá vì trong quá trình ngâm mơ, mơ lên men sẽ tạo ra khí ga, nếu đóng nắp quá chặt, hơi sẽ bị nén lại, khi mở nắp thì sẽ đẩy nước mơ phun trào ra ngoài.

Nước mơ ngâm đường

Nước mơ ngâm đường có công dụng hữu hiệu trong việc giải nhiệt, thải độc, kích thích tiêu hóa…

Để hũ ngâm nước mơ với đường ở chỗ thoáng mát. Sau 1 tháng ngâm, quả mơ sẽ bị khô và gieo lại nhưng vẫn giữ nguyên màu vàng đẹp mắt. Nước mơ có màu hổ phách đậm, sóng sánh. Nước mơ có thể dùng lạnh hoặc dùng nóng, khi uống có thể cho thêm vài quả mơ vào để ăn kèm.

Thời gian ngâm mơ với đường càng lâu thì nước mơ càng tốt cho sức khỏe, nó có công dụng đặc biệt trong việc giải nhiệt, thải độc, tăng cường và kích thích khả năng tiêu hóa. Riêng quả mơ sau khi ngâm đường, có thể vớt riêng ra dùng để ngâm rượu. Rượu mơ nhẹ, dễ uống và tốt cho hệ tiêu hóa.

Đang giữa mùa hè rồi, hy vọng với những chia sẻ của toinauan, các bạn đã biết cách ngâm mơ với đường để tạo ra loại đồ uống thơm ngon, thanh mát cho cơ thể.


0