15/06/2018, 11:33

Cách luộc ốc và pha nước chấm ngon bổ sung canxi cho mẹ bầu

Cách luộc ốc và pha nước chấm ngon giúp các mẹ bầu có thể thưởng thức được hương vị và độ ngon trọn vẹn của ốc luộc. Có nhiều cách để luộc các loại ốc khác nhau có thể kể đến như cách luộc ốc gạo ngon là luộc ốc sao cho ốc có vị ngon vừa phải, không quá mềm nhưng cũng không quá dai hay cách ...

Cách luộc ốc và pha nước chấm ngon giúp các mẹ bầu có thể thưởng thức được hương vị và độ ngon trọn vẹn của ốc luộc. Có nhiều cách để luộc các loại ốc khác nhau có thể kể đến như cách luộc ốc gạo ngon là luộc ốc sao cho ốc có vị ngon vừa phải, không quá mềm nhưng cũng không quá dai hay cách luộc ốc giác giúp chúng ta kích thích vị giác và cách luộc ốc hương ngon vừa đảm bảo hương vị mà lại không có hại cho sức khỏe . Có lẽ các bạn thường thấy và thực hiện món ốc luộc theo cách luộc ốc bưu ngon nhiều nhất. Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cách luộc ốc ngon dành cho tất cả các loại ốc. Các bạn hãy theo dõi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ốc: 2kg
+ Một ít:  Lá bưởi, lá chanh, lá sả
+ Muối, mì chính, chanh, ớt, tỏi

Cách luộc ốc và pha nước chấm ngon bổ xung canxi cho mẹ bầu

Lí do các mẹ bầu cần biết được cách luộc ốc ngon

– Nếu như theo phong tục của người Việt Nam xưa kia thì những người mẹ đang mang thai thì không nên ăn ốc vì nếu ăn ốc thì khi con sinh ra sẽ dẽ và có dớt dải. Thế nhưng với đời sống ngày càng hiện đại cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học thì quan niệm này hầu như không còn phù hợp nữa. Việc con sinh ra có dớt dãi hay không thì hoàn toàn không phụ thuộc vào việc ăn ốc mà trái lại ăn ốc còn rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

– Đối với cách chị em đang mang thai việc ăn ốc có thể giúp các chị em “giải nghén” trong thai kì không những thế ăn ốc còn bổ sung rất nhiều canxi cho mẹ và thai nhi nữa đấy!

Cách luộc ốc ngon:

Bước 1: Để có cách luộc ốc ngon thì điều quan trọng là các bạn phải lựa chọn được loại ốc tươi. Để biết cách chọn ốc tươi thì khi quan sát ốc các bạn thấy ốc đầy miệng, phần miệng ốc hơi khép lại khi các bạn chạm tay vào. Nếu các bạn thấy phần miệng ốc thụt sâu vào thì rất có thể ốc đó đã bị chết hoặc ốc ốm và không tươi ngon.

Bước 2: Các loại ốc tươi được bày bán thường là mới bắt nên ốc còn rất nhiều bùn. Để ốc nhả bùn các bạn nên cho ốc vào ngâm trong nước vo gạo khoảng nửa ngày. Sau khi ngâm với nước vo gạo xong thì các bạn nên tiếp tục cho ốc ngâm với nước có bỏ thêm vài lát ớt để ốc nhả hết dãi.

Bước 3: Tiếp theo các bạn vớt ốc ra rồi cho vào rổ sau đó dùng tay xác mạnh để lớp bẩn bên ngoài vỏ ốc bun ra hết. Thực hiện như vậy khoảng 5 lần thì ốc sạch.

Bước 4: Để luộc ốc ngon: Các bạn cho ốc sạch vào luộc. Các bạn nhớ là không nên cho nước vào luộc ốc vị như vậy độ ngọt của ốc sẽ không còn. Tiếp theo các bạn cho lá sả hoặc lá bưởi, nước dưa chua (½ bát con), một nhúm muối vừa phải sau đó đậy nắp nồi ốc lại rồi đun với lửa to.

Bước 5: Đợi khi ốc sôi thì các bạn mở nắp dùng đũa đảo đều để ốc chín đều các bạn nấu ốc cho đến khi nắp ốc bong ra hết thì ốc đã chín. Ốc chín thì các bạn đổ ốc ra rổ cho ráo nước. Các bạn cũng có thể ăn ốc đến đâu luộc đến đó mà không nhất thiết phải luộc một lần.

Cách pha nước chấm ngon: Cho một ít nước chính vào một cái bát con, cho đường, mì chính vào đợi khi tan hoàn toàn thì cho nước mắm vào. Tiếp theo các bạn cho lá chanh thái nhỏ, ớt giã nhuyễn cùng với gừng và tỏi đã đập giập băm nhỏ vào. Cho vào thêm một ít nước quất là các bạn đã có ngay một chén nước chấm, tuyệt vời rồi đấy. Chúc các chị em thành công khi thực hiện cách luộc ốc ngon cùng với cách làm nước chấm ngon tuyệt vời này nhé!


0