30/05/2018, 01:14

Cách làm món thịt bò kho khế chua thấm vị ngọt thanh cay nồng

Món bò kho khế không chỉ đậm đà, thơm ngon mà còn là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt công thức làm món bò kho khế rất đơn giản mà bạn cũng có thể tự tay dành tặng cả nhà. Bò kho khế mềm thơm mà đậm đà, đượm vị cay nồng của gừng, sả và thấm vị ngọt thanh của mật ong chắc chắn sẽ rất đưa ...

Món bò kho khế không chỉ đậm đà, thơm ngon mà còn là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt công thức làm món bò kho khế rất đơn giản mà bạn cũng có thể tự tay dành tặng cả nhà. Bò kho khế mềm thơm mà đậm đà, đượm vị cay nồng của gừng, sả và thấm vị ngọt thanh của mật ong chắc chắn sẽ rất đưa cơm. Bạn đã từng thử làm món ăn này chưa, nếu chưa thì cùng bắt tay vào thực hiện cách chế biến món thịt bò kho này cùng phunublog.vn để cảm nhận hương và vị mới lạ của thịt bò.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khế xanh
+ 500 g thịt nạm bò
+ 5 củ sả
+ Mắm, hạt nêm, tiêu, đường, mật ong
+ 3 quả ớt
+ 1 nhánh gừng

 ngon ngất ngây phần 1

Cách làm bò kho khế chua mềm thơm

Bước 1: Tùy theo sở thích mà ta dùng thịt nạm bò hay bắp bò cho cách làm thịt bò kho khế chua này. Thịt nạm bò có gân ăn sựt sựt khá thích, bắp bò nấu khế thì mềm hơn thích hợp cho người già và trẻ em. Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch và thái miếng vuông vừa ăn.

Tiếp tục rửa sạch khế, cắt cạnh rồi xắt miếng dày cỡ 1cm là được. Nên sử dụng khế xanh, chua cho cách nấu thịt bò kho khế nhé các bạn.

 ngon ngất ngây phần 2

Bước 2: Rửa sạch sả và ớt rồi ta băm nhỏ. Còn gừng thì gọt vỏ rồi thái sợi.

 ngon ngất ngây phần 3

Bước 3: Các bạn xếp khế xuống đáy nồi 1 lớp rồi đến 1 lớp thịt bò. Cứ tiếp tục như vậy lớp này lớp kia đến khi hết nguyên liệu. Sau đó cho vào nồi 3 muỗng nước mắm+ 2 muỗng café hạt nêm+ 3 muỗng café đường+ 3 muỗng café mật ong. Cho sả, ớt và gừng lên trên cùng.

Ta chưa bật bếp nấu bò kho khế vội mà để như vậy khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị. Sau đó cho vào nồi thịt bò nấu khế khoảng 1 chén nhỏ nước sao cho gần đầy các nguyên liệu, dậy nắp nồi lại và bật bếp lên. Đun đến khi sôi thì ta chỉnh lửa nhỏ, mở nắp he hé tiếp tục nấu cho thịt mềm và nước gần cạn là có thể nhắc xuống. Lưu ý nhỏ khi thực hiện cách làm món thịt bò kho là các bạn nhớ vớt bọt để món ăn nhìn ngon mắt hơn.

 ngon ngất ngây phần 4

Vị chua nhẹ của khế cùng với miếng thịt bò mềm thơm làm giảm cái nắng hạ. Ăn với cơm cũng rất hợp nhé. Thêm món thịt bò kho khế vào thực đơn gia đình bạn nhé.


0