30/05/2018, 01:21

Cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng ngon kiểu miền Trung

Cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng ngon kiểu miền Trung sẽ được hướng dẫn trong bài này. Món hấp được xem là món chế biến khá đơn giản thế nên để tạo được món cá nục hấp ngon nổi trội hơn những nơi khác như thế phụ thuộc rất nhiều vào phần nguyên liệu đặc trưng vùng biển, đó là cá nục.Những ...

Cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng ngon kiểu miền Trung sẽ được hướng dẫn trong bài này. Món hấp được xem là món chế biến khá đơn giản thế nên để tạo được món cá nục hấp ngon nổi trội hơn những nơi khác như thế phụ thuộc rất nhiều vào phần nguyên liệu đặc trưng vùng biển, đó là cá nục.Những con cá nục tròn lẳn, tươi xanh vừa đánh bắt ở biển, đem về hấp ngay, ăn nóng cùng các loại rau trong vườn. Chỉ cần bạn cầm miếng bánh tráng, nhúng vào nước rồi trải ra, cho vào ít rau muống, rau thơm, gắp một miếng thịt cá nục và cuộn tròn lại, rồi chấm cùng chút nước mắm chanh ớt cay nồng. Vị ngọt mềm, béo thơm của cá, quyện với vị tươi xanh, giòn ngọt của rau muống, hẳn sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên được đâu.Nếu không có dịp đến quê tớ, các bạn cũng đừng buồn nha. Hãy cùng icachlam.net hướng dẫn các bạn cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng thơm ngon, cực kỳ đơn giản theo đúng điệu của dân miền biển quê nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá nục tươi: 0,5kg
+ Rau muống: 1 mớ
+ Rau sống: xà lách + rau húng + ngò gai + rau thơm + diếp cá + giá đỗ…
+ Nước mắm
+ Chanh + tỏi + ớt…

 phần 1

Cách làm cá nục hấp cuốn bánh tráng

Chọn cá nục tươi ngon. Các bạn mua cá chủ ý để chọn cá tươi nhé, bạn gỡ nhẹ nắp mang nếu mang bên trong còn màu đỏ tươi và mắt cá trong là cá còn tươi. Nếu mang đỏ tươi mà mắt cá đã đục bạn nên cân nhắc có thể cá bị ướp hóa chất không nhé. Để làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng thì đòi hỏi phải là cá nục tươi mới ngon nha.

Rau muống: Rau muống ngon nhất là rau trồng ruộng nước, bạn chọn những cọng rau muống dài, tươi non, xanh mướt, sau đó rửa sạch, ngâm nước muối để ráo.

Rau sống: Bạn chọn những loại mình thích ăn, với món cá nục cuốn bánh tráng này, rau sống có hay không cũng không sao các bạn nhé, món ăn vẫn rất ngon, vì ở quê tớ, cứ hấp cá lên, chạy ra vườn làm một mớ rau muống là xong thôi ^^

Nước mắm: Ngon nhất là nước mắm cá cơm, bạn pha nước mắm với chanh, tỏi ớt theo khẩu vị của mình nhé. Còn công thức nước mắm của tớ là thế này: Tỏi + ớt cho vào bát giã nhuyễn, sau đó cho vào chút đường + mì chính + vắt chanh vào, đánh tan đường và mì chính, sau đó cho nước mắm vào đánh đều, và cho thêm nước đun sôi để nguội, theo tỉ lệ 1:1. Thế là xong.

Bánh tráng: ăn món này phải là bánh tráng làm từ bột sắn(Bột lọc), loại mỏng, giòn, khi ăn phải nhúng vào nước đun sôi để nguội cho bánh dẻo, rồi mới cuốn. Thế mới đúng vị chứ không phải bánh tráng dẻo sẵn đâu nha.

Thực hiện

  • Cá nục rửa sạch, để ráo.
  • Đun một nồi nước sôi thật già, cho vào nước vài lát thơm (dứa) và 1 vài lát ớt xanh. Sau đó cho cá nục vào, đợi cá chín, vớt ra dĩa.
  • Cuộn với bánh tráng và các loại rau chấm nước mắm ăn nóng.

Cực kì nhanh gọn dễ dàng với cách làm món cá nục hấp phải không các bạn. Nghe thì đơn giản và nguyên liệu toàn là những thứ có sẵn dễ kiếm thế thôi, nhưng đảm bảo sẽ đánh thức vị giác của cả gia đình bạn khi thưởng thức đấy.

Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng thế này, khi cơm với các món cá thông thường không làm bạn hứng thú với bữa ăn. Hãy thử biến tấu những nguyên liệu thông thường thành những món ăn mới lạ như món cá nục cuốn bánh tráng, để cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Chúc gia đình bạn ngon miệng với món ăn thú vị này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0