30/05/2018, 01:21

Cách làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn ngon hết ý khen hết lời

Cách làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Xứ Hàn luôn được mệnh danh là đất nước ẩm thực đúng là không sai vào đâu được những món ăn ở đây vẫn luôn cuốn hút người ăn. Ngoài những món ăn bạn đã từng ...

Cách làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Xứ Hàn luôn được mệnh danh là đất nước ẩm thực đúng là không sai vào đâu được những món ăn ở đây vẫn luôn cuốn hút người ăn. Ngoài những món ăn bạn đã từng thưởng thức qua bạn nên thử ngay món ghẹ sốt cay kiểu Hàn. Nếu bạn chưa có cơ hội để thưởng thức, vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món ghẹ sốt cay kiểu Hàn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 con ghẹ tươi
  2. Nước sốt: 300ml nước, 4 con cá cơm khô loại lớn, 2.3g tương đậu nành Hàn Quốc, 30g tương ớt Hàn Quốc, 15g ớt bột, 45ml xì dầu, 15ml rượu gạo, tỏi băm nhuyễn, gừng băm, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ghẹ dùng bàn chải chà rửa sạch, dùng kéo cắt chân con ghẹ đi chỉ giữ lại 2 càng lớn. Dùng tay bóc tách phần vỏ yếm của ghẹ khéo léo bóc phần mai ghẹ ra và lấy hết phổi đen.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn

Cho gạch và mai ghẹ vào nồi lớn.

 hình 3

Cho nước vào nồi sạch khác thêm cá cơm khô + tương đậu nành đun nhỏ lửa trong 5 phút bạn tắt bếp cho cá cơm ra ngoài. Cho nước trộn tất cả nước sốt lại với nhau dùng thìa múc phần hỗn hợp cho lên thịt ghẹ và đậy vung lại đun sôi trong 5 phút. Đến khi nước cạn là bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn

Cho ghẹ sốt cay kiểu Hàn ra đĩa.

 hình 5

Nếu bạn đã từng thưởng thức qua ghẹ rang muối ớt, ghẹ hấp bia, ghẹ luộc rồi vậy chắc bạn đã biết đến hương vị thơm ngon của các món ghẹ rồi. Bạn có thể thưởng thức thêm món ghẹ sốt cay kiểu Hàn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa ăn của bạn. Chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngợi tài năng nội trợ đảm đang của bạn. Hương vị không chê vào đâu được với lớp thịt ghẹ ngon ngọt thêm nước sốt cay đúng là quá chuẩn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0