30/05/2018, 01:21

Cách làm củ kiệu ngâm chanh dây ngon lạ miệng đãi khách ngày Tết

Cách làm củ kiệu ngâm chanh dây là công thức được biến tấu từ món củ kiệu quen thuộc thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, món củ kiệu ngâm chanh dây mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì mới lạ với hương vị giòn tan, hăng nhẹ của ...

Cách làm củ kiệu ngâm chanh dây là công thức được biến tấu từ món củ kiệu quen thuộc thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, món củ kiệu ngâm chanh dây mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì mới lạ với hương vị giòn tan, hăng nhẹ của củ kiệu hòa quyện cùng vị ngọt dịu và chua thanh của chanh dây giúp kích thích vị giác. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để thử làm món củ kiệu ngâm chanh dây chiêu đãi cả nhà và khách khứa vào ngày Tết thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g củ kiệu
  2. 200g đường cát
  3. 4 – 5 quả chanh dây
  4. Muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ kiệu cắt rễ, rửa sạch, ngâm với nước muối ít nhất 10 giờ hoặc qua đêm rồi vớt ra, xả lại với nước và phơi nắng khoảng 2 giờ cho ráo. Chanh dây nạo lấy phần ruột và lược qua rây lấy nước cốt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm củ kiệu ngâm chanh dây

Hòa tan nước cốt chanh dây với 1/2 thìa cà phê muối, đường rồi cho vào nồi đun với lửa nhỏ cho tan hết đường. Không được đun với lửa lớn sẽ làm mất vitamin và màu. Sau đó, bắc nồi xuống, lọc qua rây lần nữa và để nguội.

 hình 4

Hũ thủy tinh rửa sạch, phơi khô cho ráo rồi xếp củ kiệu vào và đổ sốt chanh dây vào 1/2 phần củ kiệu. Sang ngày hôm sau thì phần nước chanh dây sẽ tan đầy hũ.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành củ kiệu ngâm chanh dây

Cuối cùng, gắp củ kiệu ngâm chanh dây ra đĩa và dùng được sau 2 – 3 ngày ngâm. Mỗi ngày, nhớ lắc nhẹ để nước chanh dây thấm đều củ kiệu.

 hình 6

Chỉ cần một chút biến tấu mới lạ, bạn đã có ngay một hũ củ kiệu ngâm chanh dây ngon giòn và thơm phức để đãi khách vào dịp Tết năm nay rồi đấy. Đặc biệt, món củ kiệu ngâm chanh dây mà ăn kèm với bánh chưng hoặc các món ăn mặn thì sẽ càng tuyệt vời hơn. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0