30/05/2018, 15:31

Cách làm món bò chiên tẩm vừng càng ăn càng ngon

Bò chiên tẩm vừng là một món ngon khi ăn cùng cơm trắng. Trong những ngày trời se lạnh, được một đĩa bò chiên tẩm vừng thì thật tuyệt vời, sẽ rất tốn cơm đó ạ. Món ăn này có thể làm món mồi nhâm nhi cho các ông xã, cũng có thể làm món ăn vặt cho các bé. Những bé nào lười ...

Bò chiên tẩm vừng là một món ngon khi ăn cùng cơm trắng. Trong những ngày trời se lạnh, được một đĩa bò chiên tẩm vừng thì thật tuyệt vời, sẽ rất tốn cơm đó ạ. Món ăn này có thể làm món mồi nhâm nhi cho các ông xã, cũng có thể làm món ăn vặt cho các bé.

Những bé nào lười ăn thịt, các mẹ có thể chế biến món này. Với hương thơm hấp dẫn sẽ kích thích các bé lắm đấy, nên hôm nay hãy vào bếp cùng chúng tôi để làm món thịt bò chiên tẩm vừng này nhé.

Nguyên liệu làm món thịt bò chiên tẩm vừng thơm ngon gồm có:

  • Thịt bò: 350g.

  • Bột bắp.
  • Sốt tương đậu nành.
  • Muối, ớt bột.
  • Vừng trắng.
  • Hạt thì là.

  • Tăm tre.
  • Dầu thực vật.

Cách làm món thịt bò chiên tẩm vừng siêu ngon:

Bước 1: Đầu tiên các bạn đem thịt bò rửa sạch, rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút cho cứng miếng thịt lại, để khi thái sẽ dễ hơn. Sau đó cắt thịt bò thành từng miếng vuông khoảng 1,5 cm.

Bước 2: Tiếp theo cho thịt bò vào bát rồi ướp cùng với 1 thìa bột bắp, 2 thìa nước tương đậu nành. Trộn thật đều tay, để như vậy khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị lại với nhau.

Bước 3: Các bạn lấy một chiếc bát cho vào đó 1 thìa bột ớt, 1 thìa muối, 1 thìa bột thì là và một chút vừng rang. Lấy một nửa trộn cùng với thịt bò còn phần còn lại để riêng ra bát.

Bước 4: Dùng tăn tre xiên qua từng miếng thịt bò lại với nhau. Sau đó làm nóng chảo với lượng dầu ngập mặt chảo. Khi dầu sôi, thì các bạn thả từng xiên thịt bò đã ướp vào chiên, thỉnh thoảng các bạn đảo nhẹ cho xiên thịt vàng đều.

Bước 5: Chiên phần thịt đó tầm 2 phút, rồi vớt ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu cho bớt lượng dầu thừa. Đổ thịt bò vào bát, rồi xóc cùng với phần gia vị còn lại trong bát, sau đó trút hết thịt lại vào chảo chiên thêm 1 phút nữa thì được. Cho thịt bò ra đĩa và dùng nóng.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong món bò chiên tẩm vừng rồi. Khi ăn các bạn ăn kèm với chút rau xà lách, sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn bởi màu xanh mướt của rau. Cùng với màu sắc thật đẹp mắt của những miếng thịt bò tẩm vừng, món ăn này hứa hẹn cho các bạn một bữa cơm thật thú vị.

Từng xiên thịt vàng vàng nâu nhìn vô cùng hấp dẫn, tỏa mùi thơm của thì là và bắt gặp đâu đó hương vị của những hạt vừng thơm bùi rất thích. Chúc các bạn có một món bò chiên tẩm vừng thật ngon.

0