30/05/2018, 15:31

Cách làm gà nướng mè đơn giản mà vạn người say mê

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Đó là món gà nướng mè dinh dưỡng và lạ miệng. Có nhiều cách để bạn làm món gà nướng thơm ngon cho cả nhà mình thưởng thức. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Đó là món gà nướng mè dinh dưỡng và lạ miệng. Có nhiều cách để bạn làm món gà nướng thơm ngon cho cả nhà mình thưởng thức.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món gà nướng đầy hấp dẫn khác đó là cách làm gà nướng mè bằng nồi cơm điện. Đảm bảo món gà nướng bằng nồi cơm điện sẽ rất ngon và đậm đà nhé!

Nguyên liệu để làm gà nướng mè đẹp mắt hấp dẫn:

Để làm gà nướng mè bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ 300g đùi gà.

+ 1 củ gừng nhỏ.

+ 2 cọng hành.

+ Mè rang.

+ Gia vị: 1 muỗng nước tương, 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước, 1 muỗng mật ong.

Cách làm gà nướng mè thơm ngon không thể cưỡng:

Bước 1: Bước đầu tiên bạn cần làm là cho nước tương, nước mắm và mật ong vào trong bát nhỏ và khuấy đều để làm nước tương ướp gà.

Bước 2: Tiếp theo, bạn rửa đùi gà thật sạch rồi dùng giấy ăn thấm cho ráo nước. Các bạn cho đùi gà vào tô nước tương vừa pha lúc nãy rồi dùng muỗng thoa đều nước tương lên đùi gà và cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút. Bạn nên dùng tăm hoặc dĩa xiên vài lỗ trên đùi gà để nước tương có thể thấm nhanh và kỹ vào thịt gà hơn.

Bước 3: Sau đó, bạn thái gừng thành từng lát mỏng, cắt hành lá thành từng khúc rồi lót một ít dưới đáy nồi. Sau đó, bạn cho gà và nước ướp vào nồi và bật nút sang chế độ Cook và chờ đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm thì bạn dùng đũa lật ngược mặt gà lại nhé.

Bước 4: Đến đây bạn cho thêm 2 muỗng nước sạch vào nồi và gạt nút sang chế độ Cook thêm một lần nữa. Đến khi nồi chuyển lại chế độ Warm, cho phần hành lá còn lại vào rồi bật nút nấu và đợi đến khi nồi chuyển lại sang chế độ hâm nóng là gà đã chín rồi đó.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm gà nướng mè thơm ngon, hấp dẫn rồi. Không quá khó để thực hiện với công thức này đúng không nào các bạn. Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thực hiện thôi là đã ngay một món ăn mới độc đáo và ngon lành để chiêu đãi bạn bè và người thân của mình rồi.

Còn chần chừ gì mà các bạn không thử vào bếp ngay với món ăn thú vị này ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà nướng mè đơn giản mà ngon này nhé!

0