30/05/2018, 15:31

Shakshuka - Trứng chần sốt cà siêu ngon siêu dễ 

Shakshuka là tên gọi của một món ăn rất được ưa chuộng tại đất nước Tunisia và cả trên toàn thế giới. Vì sao shakshuka lại được ngiều người yêu thích đến vậy? Lý do là một sự kết hợp giữa hương vị đậm đà từ cà chua và các loại gia vị cùng trứng hấp thơm lừng và béo ngậy. Chưa kể là công thức này ...

Shakshuka là tên gọi của một món ăn rất được ưa chuộng tại đất nước Tunisia và cả trên toàn thế giới. Vì sao shakshuka lại được ngiều người yêu thích đến vậy? Lý do là một sự kết hợp giữa hương vị đậm đà từ cà chua và các loại gia vị cùng trứng hấp thơm lừng và béo ngậy. Chưa kể là công thức này rất đơn giản và nhanh chóng nữa nhé. Vì vậy nên shakshuka là món ăn sáng hoàn hảo để cho bạn một bữa ăn nóng hổi và đầy đủ các dưỡng chất để chuẩn bị cho

Món này vừa thơm ngon, lại rất đơn giản, shakshuka là món ăn hoàn hảo cho bạn trổ tài nấu nướng đấy! Cùng học cách làm shakshuka nhé! Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho món Shakshuka - Trứng chần sốt cà thôi nào.

1. Nguyên liệu cho món Shakshuka - Trứng chần sốt cà:

- ½ quả ớt chuông xanh.

- ½ củ hành tây.

- 3 cây xúc xích nhỏ.

- Dầu ăn, tỏi băm.

- 1 muỗng cà phê bột cà ri.

- 300 gr sốt cà chua.

- 100 ml nước.

- Trứng.

- Phô mai bào.

2. Cách làm Shakshuka - Trứng chần sốt cà:

- Bước 1: Đầu tiên cắt hạt lựu 1/2 quả ớt chuông xanh và ½ củ hành tây. Cắt khoanh 3 cây xúc xích nhỏ.

- Bước 2: Tiếp theo làm nóng chảo, cho 1 mc dầu ăn vào. Cho 1 mc tỏi băm, xào thơm. Cho hành tây vào xào thơm. Cho tiếp ớt chuông và xúc xích. Cho thêm 1 mc bột cà ri và ít hạt tiêu.

- Bước 3: Cho thêm 300 gr sốt cà chua và 100 ml nước. Đun cho hơi sánh lại.

- Bước 4: Cuối cùng các bạn cho trứng vào. Thêm phô mai bào nhỏ. Rắc ngò lên trên.

Món Shakshuka - Trứng chần sốt cà các bạn dùng kèm với bánh mì sẽ rất ngon đấy. Các bạn ăn cùng lát bánh mì dày để quét phần nước sốt đầy hương vị giống như cách người bản địa ăn shakshuka ở Tunisia sẽ rất là tuyệt vời đấy.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món Shakshuka - Trứng chần sốt cà siêu ngon siêu dễ làm rồi đúng không nào. Với nguyên liệu thật là đơn giản, dễ kiếm và thời gian thực hiện lại vô cùng nhanh chóng, các bạn có thể làm món này thường xuyên để đổi khẩu vị cho gia đình và bản thân mình đấy.

Hy vọng các bạn sẽ lưu món Shakshuka - Trứng chần sốt cà vào thực đơn các món ăn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với món Shakshuka - Trứng chần sốt cà siêu ngon này. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0