30/05/2018, 15:31

Cách làm món khoai tây chiên giòn thơm ngon thử ngay tại nhà

Khoai tây chiên (hay còn gọi là khoai tây rán) là một trong những món ăn phổ biến giành cho tất cả những ai thích ăn khoai trong dịp đông đến này, nhất là đối với các bạn trẻ. Cách làm món khoai tây chiên giòn với nguyên liệu đơn giản không hề khó làm, các bạn hoàn toàn ...

Khoai tây chiên (hay còn gọi là khoai tây rán) là một trong những món ăn phổ biến giành cho tất cả những ai thích ăn khoai trong dịp đông đến này, nhất là đối với các bạn trẻ.

Cách làm món khoai tây chiên giòn với nguyên liệu đơn giản không hề khó làm, các bạn hoàn toàn có thể tự làm một mình ngay tại nhà hoặc tụ tập bạn bè cùng nhau làm sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay với cách làm món khoai tây chiên thơm ngon này.

Nguyên liệu khoai tây chiên:

  • Khoai tây: 500g bạn lên chọn những củ to đều, cầm chắc tay, không mọc mầm và đặc biệt là còn tươi nhé.

  • Hộp bơ loại 400g bạn có thể mua ở các siêu thị nhỏ hay các cửa hàng đại ly đều có bán.
  • Dầu ăn: 500ml.

  • Giấy thấm dầu.
  • Gia vị: Tương ớt + sốt mayonnaise +muối +đường.

Cách làm món khoai tây chiên thơm ngon giòn giòn:

Bước 1: Trước tiên bạn lấy một thau nước sạch pha thêm chút muối loãng. Sau đó dùng nạo gọt sạch vỏ, thái nát với độ dày khoảng bằng 0,5cm hình thù có thể theo ý thích của bạn để món khoai tây chiên sẽ hấp dẫn và đẹp mắt hơn, tiếp đó để khoai không bị thâm bạn nên thái đến đâu thì bạn cho luôn vào thau đến đó.

Bước 2: Ngâm khoảng được 15 phút rồi bạn vớt ra cho ráo nước ,cho khoai vào nồi luộc và cho thêm 1 chút muôi + đường như vậy sẽ giúp bạn dễ chiên và khoai sẽ giòn hơn.

Bước 3: Tiếp theo khi khoai tây đã chín vừa tới, bạn vớt ra và ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, để ráo nước. Để khi chiên khoai không bị cháy, nát bạn không lên luộc khoai chín quá.

Bước 4: Sau đó các bạn đổ dầu vào chảo với mức vừa đủ và đun nhỏ cho dầu nóng, sôi thì các bạn đổ khoai vào chảo. chú ý dầu phải ngập khoai tây nhé. Với cách làm khoai tây chiên giòn bạn cần đặc biệt lưu ý việc đun dầu cho thật nhỏ lửa và nóng già  nhé.

Bước 5: Khi khoai đã chín đều màu vàng đẹp mắt, (bạn cần sử dụng  thìa có lỗ nhỏ để hạn chế được dầu ăn bám theo khoai khi vớt) sau đó vớt khoai ra và để vào chiếc rổ đã chuần bị từ trước và kèm theo có giấy thấm dầu bên dưới để hút dầu của khoai.

Bước 6: Cuối cùng các bạn mang khoai bạn vừa chiên đổ ra đĩa, chuẩn bị tương ớt hoặc sốt mayonnaise, bơ…tùy thẹo sở thích của bạn.

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm món khoai tây chiên giòn ngay tại nhà, với cách làm đơn giản này bạn có thể vừa được ăn ngon mà lại đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Chúc các bạn thành công với cách làm món khoai tây chiên đơn giản và có những giây phút tuyệt vời khi thưởng thức cùng gia đình nhé!

0