30/05/2018, 15:31

Cách làm món bò cuốn tôm nướng ngon lạ cho ngày rảnh rỗi

Có lẽ lâu lắm mới được thưởng thức 1 bữa ăn thấy "sướng miệng" như tối qua, mặc dù trên bàn ăn chỉ có món bò cuốn tôm nướng và 1 bát canh giản dị. Nhưng cả nhà mình ai cũng măm nhiệt tình lắm lắm. Những "bé" tôm ngọt ngào, xinh xắn được bao bọc bởi 1 lớp thịt bò mềm, ngọt bên ngoài thật hấp dẫn, ...

Có lẽ lâu lắm mới được thưởng thức 1 bữa ăn thấy "sướng miệng" như tối qua, mặc dù trên bàn ăn chỉ có món bò cuốn tôm nướng và 1 bát canh giản dị. Nhưng cả nhà mình ai cũng măm nhiệt tình lắm lắm. Những "bé" tôm ngọt ngào, xinh xắn được bao bọc bởi 1 lớp thịt bò mềm, ngọt bên ngoài thật hấp dẫn, thơm ngon và kích thích vị giác lắm các nàng ạ.

Thêm 1 điểm cộng cho món ăn này là cách chế biến cực kỳ đơn giản, không mất quá nhìu thời gian đâu. Hãy cùng vào bếp thực hiện cách làm bò cuốn tôm nướng ngon lạ cho ngày rảnh rỗi nào. Đảm bảo bạn sẽ phải hài lòng với món ăn do chính mình nấu.

Nguyên liệu làm bò cuốn tôm nướng:

  • Thịt bò thăn hoặc thịt mông: 200g.

  • Tôm: mua loại 4 – 5 con/ 1 lạng.
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, tỏi, ớt, tương ớt, mắm.

  • Dụng cụ: Phên nướng, bếp nướng điện hoặc than, lá chuối.

Cách làm bò cuốn tôm nướng ngon lạ:

Bước 1: Tôm bạn mua về rửa sạch bóc vỏ (bật bí cách bóc tôm sống cực dễ: bạn mua về bỏ luôn vào ngăn đá, khoảng 1 – 2 tiếng bạn bỏ ra bóc rất nhanh và dóc vỏ nhé), ướp tôm với chút hạt nêm.

Bước 2: Thịt bò mua về để cả miếng rửa sạch, rồi thái mỏng và dài (để cuốn cho dễ). Cho vào ướp với tỏi băm, chút mắm, chút tiêu và 1 thìa dầu ăn, ướp cho ngấm gia vị, ướp cả tôm và thịt khoảng 15 phút.

Bước 3: Bạn giải miếng thịt ra thớt, để con tôm đã bóc vỏ lên đầu miếng thịt rồi cuộn như cuộn nem. Cuộn cho đến cuối miếng thịt sao cho chắc và đẹp mắt nhé. Tiếp tục thực hiện như vậy cho hết số tôm và thịt.

Bước 4: Bạn giải lá chuối tươi (lá chuối rửa sạch, lau khô) lên phía trên của khay nướng. Đặt thịt bò cuộn tôm lên và tiến hành nướng, khi nướng bạn không để lửa quá to nhé, nhớ dở đều thịt liên tục cho chín và không bị cháy. Khi nào thấy tôm có màu vàng, thịt chín vàng, mùi thơm là được.

Bước 5: Thưởng thức. Có thể ăn cùng với tương ớt hoặc mắm tỏi đều ngon cả. Yêu cầu thịt và tôm vừa gia vị, thịt chín đều, mềm và ngọt thơm. Thưởng thức khi mới nướng xong sẽ ngon tuyệt vời luôn đấy nhé.

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn xong món bò cuốn tôm nướng rồi. Trong hấp dẫn không nào. Với cách làm bò cuốn tôm nướng mà mình vừa chia sẻ, thật quá dễ dàng để chế biến món ăn thơm ngon này phải không nào. Chỉ cần bò ra chút xíu thời gian với nguồn nguyên liệu cực kỳ đơn giản, đã có ngay món ăn thơm lừng, béo ngậy, có thể chế biến trong các bữa tiệc cũng rất chi là "sang chảnh" ấy chứ. Món này nếu có thêm chút kim chi nữa thì ngon tuyệt ấy, khi ăn chấm cùng tương ớt cay cay mới thấy "đã". Chúc cả nhà ngon miệng với món ăn thơm ngon này.

0