30/05/2018, 15:31

Cách làm cá hồi chiên sốt mật ong hấp dẫn không thể cưỡng nổi

Cá hồi là loại thực phẩm rất nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn với cá hồi ngon tuyệt đó là cá hồi chiên sốt mật ong. Món này không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn có vị rất ngon khi kết hợp với mật ong đấy các bạn. Bữa ...

Cá hồi là loại thực phẩm rất nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn với cá hồi ngon tuyệt đó là cá hồi chiên sốt mật ong. Món này không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn có vị rất ngon khi kết hợp với mật ong đấy các bạn. Bữa cơm gia đình sẽ thêm ngon và lạ miệng với món cá hồi chiên sốt mật ong.

Trong nước sốt của món cá hồi này vị chua, ngọt, mặn quấn quyện vào nhau, tạo nên sức hấp dẫn lạ kì. Chúng ta cùng nhau bắt tay vào thực hiện món cá hồi chiên sốt mật ong thôi nào. Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu cho món cá hồi chiên sốt mật ong nhé.

1. Nguyên liệu làm món cá hồi chiên sốt mật ong cho 2 phần ăn gồm:

- Phi lê cá 2 miếng cá hồi.

- Muối 1/4 muỗng cà phê.

- Tiêu 1/4 muỗng cà phê.

- Bơ 30 gram.

- Mật ong 3 muỗng canh.

- Nước tương 3 muỗng canh.

- Chanh 1 trái.

- Dầu ăn 70 ml.

- Thêm 1 ít: Ngò rí.

2. Cách thực hiện cá hồi sốt mật ong

- Bước 1: Đầu tiên các bạn rắc đều muối và tiêu lên bề mặt miếng cá hồi, để khoảng 10 phút cho thấm.

- Bước 2: Tiếp theo làm nóng dầu trong chảo chống dính, cho cá hồi vào chiên vàng đều hai mặt.

- Bước 3: Tiếp tục dùng dầu trong chảo, cho bơ, mật ong, nước tương, nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi đun lửa nhỏ cho sệt lại.

Có thể gia giảm nguyên liệu theo ý thích để có được độ mặn - ngọt - chua hài hòa.

- Bước 4: Cho cá hồi vào chảo trở lại, tiếp tục đun và rưới nước sốt lên cho thấm đều. Thực hiện khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

- Bước 5: Cuối cùng các bạn cho cá hồi vào đĩa/chén cơm trắng, thêm nước sốt, rắc ngò rí và thưởng thức. Món này ăn nóng sẽ rất ngon. Vị chua chua ngọt ngọt ăn hoài không ngán.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món cá hồi chiên sốt mật ong rồi. Vị ngọt của mật ong kết hợp với cá hồi tươi thật là đậm đà và ngon đúng không các bạn. Hy vọng các bạn sẽ lưu món này vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với món cá hồi chiên sốt mật ong. Món cá hồi chiên sốt mật ong này vừa nhanh lại không quá khó cho các bạn nên hãy làm món này thường xuyên cho gia đình nhé, vừa bổ dưỡng mà lại ngon nữa. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0