30/05/2018, 15:33

Cách làm mì Ý sốt kem tươi độc đáo, ăn là nghiền

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn mì Ý, thay vì thường xuyên ra các nhà hàng thưởng thức với giá cả đắt đỏ. Thì bạn hãy thử làm món ăn này ở nhà, với hương vị không hề thua kém nhà hàng đâu nhé. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, thì hãy theo dõi hướng dẫn cách làm ...

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn mì Ý, thay vì thường xuyên ra các nhà hàng thưởng thức với giá cả đắt đỏ.

Thì bạn hãy thử làm món ăn này ở nhà, với hương vị không hề thua kém nhà hàng đâu nhé. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, thì hãy theo dõi hướng dẫn cách làm mì Ý sốt kem tươi độc đáo dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu cần có để làm mì Ý sốt kem bao gồm:

  • Kem tươi: 100ml.
  • Mỳ spagetti.

  • Phô mai parmesan.
  • Dăm bông hun khói.
  • 1 quả trứng gà.

  • Hành tây, rau mùi.
  • Muối, mì chính, dầu ăn.

Cách làm mì Ý sốt kem tươi thơm ngon độc đáo:

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị lưng nồi nước, cho nửa thìa muối vào và đặt lên bếp. Khi nước sôi thì bạn thả mì vào nồi, để mì ngập trong nước. Luộc mì đến khi nào các bạn bấm móng tay vào sợi mì, thấy sợi mì mềm là được nhé. Rồi đổ mì ra rổ và xả lại với nước sạch lạnh. Thông thường thời gian luộc Ý sẽ là khoảng 10 phút (không nên luộc mì quá chín nhé).

Bước 2: Dăm bông, hành tây thái nhỏ cho chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng thì các bạn cho hành tây vào xào thơm. Sau đó cho dăm bông vào đảo cho thịt hơi săn lại, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé.

Bước 3: Tiếp theo các bạn hãy cho 100ml kem tươi vào chảo và đun với lửa nhỏ, cho đến khi nào bạn thấy kem tươi sôi và hơi sánh lại là được.

Bước 5: Kế tiếp, bạn hãy đem trứng gà đi ráng, lưu ý không khuấy đều trứng nhé, hãy để lòng đào vào giữa miếng trứng rán cho đẹp mắt. Sau đó các bạn cho mì Ý ra đĩa, rồi có thể bày trí món mì sao cho bắt mắt là được.

Bước 7: Các bạn hãy dùng nước sốt kem hành tây, dăm bông đã làm lên trên đĩa mì. Bạn có thể thêm phomai parmesan lên phía trên, để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Nó góp phần tăng độ ngậy, béo, thơm cho món mì Ý này đó.

Bước 8: Cuối cùng các bạn hãy đặt quả trứng tráng vào giữa đĩa mì, rắc thêm một ít mùi cho bắt mắt là bạn đã hoàn thành xong cách làm mì Ý sốt kem tươi thơm ngon bổ dưỡng rồi.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm cách làm mì Ý sốt kem tươi rồi, trong bắt mắt đúng không nào. Với cách làm mì Ý sốt kem ngon độc đáo này, bạn càng ăn sẽ càng nghiền đó nha. Hãy trổ tài món ăn này vào dịp cuối tuần, để cả gia đình mình vừa thư giãn, vừa thưởng thức nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công.

Nguồn: Cách Làm Món Ngon

0