30/05/2018, 15:32

Trứng nướng khoai tây thơm ngon cho bạn đổi vị

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Bạn đã bao giờ thử món trứng nướng khoai tây chưa! Chỉ từ 2 nguyên liệu chính vô cùng quen thuộc là trứng và khoai tây, cùng học cách “hô biến” ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Bạn đã bao giờ thử món trứng nướng khoai tây chưa!

Chỉ từ 2 nguyên liệu chính vô cùng quen thuộc là trứng và khoai tây, cùng học cách “hô biến” chúng thành “tổ chim” lạ mắt để tạo thành món trứng nướng khoai tây ngon tuyệt vời rồi đấy! Hãy cùng chúng tôi vào bếp và khám phá ngay cách làm trứng nướng khoai tây độc đáo này nhé!

Nguyên liệu để làm món trứng nướng khoai tây thơm ngon bổ dưỡng.

Để thực hiện công thức này các bạn cần chuẩn bị:

  • Khoai tây: 1 Củ.

  • Trứng gà: 2 Quả.
  • Gia vị.
  • Hạt tiêu.
  • Ngò rí.

Các bạn chú ý khẩu phần trên chỉ dành cho 1 người ăn thôi nhé. Nếu các bạn một thực hiện nhiều hơn có thể tăng số lượng theo tỷ lệ thích hợp đều được.

Cách thực hiện trứng nướng khoai tây ngon đúng điệu.   

Để chế biến món này các bạn cần làm 4 bước đơn giản như sau thôi nhé:

Bước 1: Đầu tiên mình gọt vỏ khoai tây, rửa sạch. Đồng thời cũng rửa luôn rau mùi.   

Bước 2: Tiếp theo, khoai tây sau khi rửa xong, mình thái miếng hạt lựu rồi thả vào nước sôi, đun sôi trở lại rùi bắc ra, để nguội.

Bước 3: Sau đó, chỉ việc đánh tơi trứng. Kế tiếp, các bạn xếp khoai tây vào bát, đổ trứng vào, trộn với gia vị, hạt tiêu, rắc rau mùi thái nhỏ lên trên, đậy kín lại rùi đem nướng trong lò vi sóng ở 180 độ C trong vòng 2-3 phút. Lưu ý: Các bạn phải để khoai tây thật nguội rồi mới cho vào bát trộn cùng trứng.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn chỉ cần quay cho đến khi trứng chín là có thể mang ra măm măm rồi. Rất nhanh các bạn ạ. Các ấy đừng nướng lâu, kẻo trứng bị khô mất, không ngon nhé.

Khỏi nói thì các bạn cũng đủ biết món ăn chơi chơi này bổ dưỡng đến đâu nhỉ. Chỉ cần ăn một bát trứng nướng khoai, uống 1 ly sữa tươi, ăn vài quả cà chua bi là đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn rồi đấy.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm trứng nướng khoai tây thơm ngon, hấp dẫn rồi. Không quá khó để thực hiện với công thức này đúng không nào các bạn. Các bạn chỉ cần một chút thời gian thực hiện thôi là các bạn đã ngay một món mới độc đáo và ngon lành để chiêu đãi bạn bè và người thân của mình rồi.

Còn chần chừ gì mà các bạn không thử vào bếp ngay với món ăn thú vị này ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm món trứng nướng khoai tây đơn giản, dễ làm này nhé!

0